Bảo đảm môi trường, cảnh quan đô thị để đón khách du lịch

.

ĐNO - Ngày 26-3, Văn phòng UBND thành phố ban hành Công văn số 870/VP-KT gửi các sở, ban, ngành, địa phương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố về khẩn trương triển khai các công việc để chuẩn bị đón khách du lịch và tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại thành phố.

Theo đó, UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng và các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các đơn vị tăng cường thu gom, vận chuyển rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Đặc biệt là các tuyến đường du lịch, khu vực tập trung đông người dân và du khách; tuyên truyền, vận động người dân ra quân hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp”, dọn dẹp xà bần tại các lô đất trống; khơi thông cống rãnh, cửa thu nước mưa để bảo đảm môi trường và cảnh quan đô thị.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thường xuyên kiểm tra và yêu cầu các đơn vị tăng cường nhân lực, phương tiện để thu gom, vận chuyển rác thải phát sinh tại các khu vực bãi biển, khu vực tập trung người dân và khách du lịch.

Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra các ban quản lý dự án, chủ đầu tư các công trình, dự án thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường, che chắn bảo đảm an toàn, không ảnh hưởng đến khu vực xung quanh trong quá trình thi công các công trình...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.