Chủ động ứng phó với không khí lạnh

.

ĐNO - Chiều 5-3, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố có Thông báo số 04/TB-PCTT về gió mùa đông bắc và chủ động ứng phó với không khí lạnh.

Theo tin dự báo của Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, hiện ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo từ ngày 7-3, không khí lạnh ảnh hưởng đến thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, từ ngày 7 đến 8-3, tại Đà Nẵng có mưa rải rác và có nơi có dông, trong đất liền có gió mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, giật cấp 5; đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất tại huyện Hòa Vang và các quận Cẩm Lệ, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn 17-19oC, tại quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu 18-20oC.

Vùng biển Đà Nẵng có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động manh, sóng biển cao 2-3m; vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4m.

Để chủ động đối phó với không khí lạnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng, UBND các quận, huyện thông báo kịp thời các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin không khí lạnh để chủ động phòng tránh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động quản lý tàu thuyền ra khơi; quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền đang hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.