Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão có thể xuất hiện trái quy luật

.

ĐNO - Ngày 4-4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố có Thông báo số 09/TB-PCTT về áp thấp nhiệt đới, bão có thể xuất hiện trái quy luật và đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương chủ động ứng phó.

Theo Công văn số 181/VPTT ngày 3-4-2022 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, khoảng từ ngày 7 đến 8-4, có khả năng xuất hiện 1 áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Nam Biển Đông và 2 cơn bão ở phía đông Philippines có khả năng đi vào Biển Đông. Đây là tình huống bất thường, có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới, bão sớm hơn so với quy luật hằng năm.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công điện số 02/CĐ-PCTT ngày 2-4-2022 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố; chủ động tổ chức theo dõi chặt chẽ về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão có thể xuất hiện trong thời gian tới qua các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn và trên các phương tiện thông tin đại chúng… để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão có thể xảy ra.

Các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức công tác truyền thông, thông tin kịp thời đến nhân dân biết tình hình để chủ động các biện pháp phòng tránh...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.