Thu gom, xử lý hơn 100kg cá chết ở hồ khu C thuộc Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ

.

ĐNO - Chiều 22-4, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng Hà Văn Thành thông tin, sáng cùng ngày, công nhân của công ty đã thu gom và vận chuyển xử lý hơn 100kg cá chết nổi trên mặt nước hồ ở khu C, Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Nhiều xác cá chết nổi trên mặt nước hồ ở khu C, Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Nhiều xác cá chết nổi trên mặt nước hồ ở khu C, Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Công ty đã tiến hành xử lý môi trường ở hồ nói trên. “Nguyên nhân xảy ra cá chết ở hồ này có khả năng là do trời mưa, nắng thất thường trong những ngày qua. Hiện công ty đang bố trí công nhân tiếp tục theo dõi và xử lý”, ông Hà Văn Thành cho biết.

Được biết, theo Đề án Xử lý ô nhiễm, cải thiện môi trường các hồ nội thành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4121/QĐ-UBND ngày 21-12-2021, hồ ở khu C, Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ là một trong 20 hồ nội thành đang bị ô nhiễm.

Hồ này sẽ được nghiên cứu lập dự án, xây dựng tuyến cống bao xung quanh, lắp đặt cửa phai tại các cống xả vào hồ. Kể từ khi xây dựng các tuyến cống bao, cửa phai xong đến năm 2025, nếu phát sinh ô nhiễm nước, hồ này sẽ được tiếp tục triển khai xử lý ô nhiễm.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.