Mưa giảm nhanh, Đà Nẵng còn mưa dông

.

ĐNO - Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa có xu hướng giảm nhanh ở Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Vào chiều và tối nay (2-5), còn có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to ở Tây Nguyên và Nam Bộ với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 80mm; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Đà Nẵng, trong ngày 2-5, trời nhiều mây, có mưa dông, nhiệt độ từ 22-27oC; trong ngày 4-5, trời có mây, không mưa, nhiệt độ 23-28oC.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Vịnh Bắc Bộ còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; từ đêm nay, gió yếu dần, sóng biển cao 2-4m. Ở khu vực phía bắc vùng biển Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa), sóng biển cao 3-5m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4m.

Trước đó, từ 18 đến 20 giờ tối 1-5, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to làm ngập cục bộ một số tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố. Theo đó, tổng lượng mưa đo được tại trong 2 giờ nói trên tại tuyến đường Nguyễn Đình Tựu là 72mm, phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) 49,4mm, hồ Thạc Gián 67,8mm.

Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng vừa mở các cửa xả cho nước thoát ra sông Hàn và biển, vừa vận hành các trạm bơm chống ngập ở cuối tuyến đường Ông Ích Khiêm, Thuận Phước... để chống ngập.

HOÀNG HIỆP    

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích