Ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi gây ảnh hưởng môi trường du lịch

.

ĐNO - Khuya 5-5 và rạng sáng 6-5, thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề về bảo vệ môi trường, phục vụ du lịch và sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á, Sở Tài nguyên và Môi trường ra quân kiểm tra, quan trắc tiếng ồn tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn theo phản ánh của người dân và tổ chức.

Video: HOÀNG HIỆP

Sau khi quan trắc được tiếng ồn vượt quá mức cho phép của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn (QCVN 26:2010/BTNMT), Sở Tài nguyên và Môi trường đã lập biên bản ghi nhận hiện trường, vụ việc; yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh gây tiếng ồn lớn phải giảm nhỏ hệ thống âm thanh, chấp hành các quy định và triển khai các bước xử lý vi phạm.

Đối với cơ sở kinh doanh vi phạm tiếng ồn ở khu phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn), Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ mời các sở, ban, ngành, địa phương và các cá nhân, tổ chức có đơn kiến nghị trao đổi để có hướng giải quyết hài hòa và xử lý vi phạm, bảo đảm môi trường du lịch.

Chuyên viên Sở Tài nguyên và Môi trường quan trắc tiếng ồn của một cơ sở kinh doanh ở quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chuyên viên Sở Tài nguyên và Môi trường quan trắc tiếng ồn của một cơ sở kinh doanh ở quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo kế hoạch kiểm tra chuyên đề, từ tháng 5 đến tháng 12-2022, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất các cơ sở lưu trú, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, trang trại du lịch, nhà hàng, quán bar về các hành vi xả nước thải, gây tiếng ồn, xả rác thải... và các hồ sơ liên quan đến đến công tác bảo vệ môi trường.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.