Đa dạng hóa các nguồn lực, nâng cao hiệu quả hợp tác xây dựng thành phố môi trường

.

ĐNO - Ngày 23-9, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) tổ chức hội thảo quốc tế về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.

Với chủ đề “Địa phương hóa và hợp tác hiệu quả xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường giai đoạn 2021-2030” trong khuôn khổ dự án “Chung tay hành động bảo vệ nguồn nước” thuộc Chương trình Sáng kiến địa phương (Local Works) của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), phát biểu tại hội thảo bà Ann Maxine Wallace, Giám đốc Phòng biến đổi khí hậu, năng lượng và môi trường của USAID tại Việt Nam chia sẻ, địa phương hóa là một trong những ưu tiên của USAID.

Hội thảo sẽ mang đến những cách tiếp cận mới cho Đà Nẵng trong việc đa dạng hóa các nguồn lực để giải quyết các vấn đề môi trường của thành phố và cũng là sự kiện kết nối nhiều tổ chức, đối tác quốc tế, trong nước nhằm đóng góp xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường trong những năm đến.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Võ Nguyên Chương thông tin, thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030, thành phố tích cực thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường như: chủ động thu hút các nguồn lực đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực quản lý Nhà nước của ngành ở các địa phương; trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, vận động tài trợ để triển khai các nhiệm vụ bảo vệ môi trường với tổng kinh phí tài trợ trong giai đoạn 2021-2024 là hơn 70 tỷ đồng...

Thành phố đã thiết lập được nguồn lực hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu từ các tổ chức đối tác trong và ngoài nước và các chuyên gia địa phương về giải pháp, các sáng kiến bảo vệ môi trường. Các nội dung hợp tác quốc tế đã đi vào chiều sâu như: lồng ghép trong công tác đánh giá tác động môi trường, kiểm soát ô nhiễm môi trường, quản lý chất thải, phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu...

Thành phố mong muốn các tổ chức, đối tác trong nước và nước ngoài đề xuất nhiều nội dung, giải pháp tăng cường địa phương hóa trong công tác bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các đối tác, hướng tới hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện thành công Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.