Mưa lớn cục bộ nhiều ngày, gió mạnh trên các vùng biển

.

ĐNO - Từ rạng sáng 21-9, trên địa bàn thành phố có mưa vừa, mưa to, nhất là tại huyện Hòa Vang và các quận: Cẩm Lệ, Thanh Khê, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu... Dự báo, trong những ngày đến, tại Đà Nẵng còn có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Sáng 21-9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, thời tiết ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi lưỡi áp cao lục địa tăng cường dịch dần xuống phía nam và hoạt động mạnh dần lên, hình thành dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông từ ngày 24-9 đến 27-9.

Trong ngày 21-9, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trong ngày và đêm 21-9, ở khu vực vịnh Bắc Bộ, giữa Biển Đông và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Mưa dông và gió mạnh ở các vùng biển trên có khả năng tiếp tục trong những ngày tới. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.