.

Đề nghị thu hồi đất 3 dự án tại các khu công nghiệp

Tính đến hết ngày 31-3-2008, tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố đã có 60 DN đăng ký đầu tư với tổng số vốn 455,7 triệu USD.

Trong đó có 49 DN đang hoạt động với tổng số vốn đầu tư 327,1 triệu USD, 5 DN đang triển khai xây dựng với tổng số vốn 57,67 triệu USD. Hiện còn 6 DN không triển khai dự án kể từ khi cấp đất đến nay.

Đáng chú ý, có 3 DN được cấp đất từ năm 2005, đến nay vẫn không triển khai xây dựng, Ban Quản lý các KCN và chế xuất đề nghị UBND thành phố thu hồi đất. Đó là dự án của Công ty TNHH Nam Kim đăng ký sản xuất thép hình, dự án Vinamobi sản xuất điện thoại di động và Công ty liên doanh Cầu Vồng sản xuất ống nhựa. Điểm chung của các dự án này là chọn nhầm đối tác nước ngoài để liên doanh, nên khi đối tác không góp vốn thì dự án không thể triển khai được.

Với các dự án không triển khai được do không giải tỏa được đường điện 110kV chạy ngang qua là vấn đề rất nan giải, vì số tiền để di dời đường điện này đã tăng từ 6 tỷ đồng năm 2005 lên 20 tỷ đồng vào thời điểm hiện tại.

Đ. THỊNH

;
.
.
.
.
.