.

Thành phố lập 9 điểm bán gạo phục vụ nhân dân

Sáng ngày 28-4, UBND thành phố đã có buổi làm việc với Sở Công Thương về việc đề xuất giải pháp kiềm chế lạm phát, cụ thể là giải pháp bình ổn thị trường gạo. Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì buổi làm việc cùng với sự tham dự của các Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương, Trần Phước Chính, Nông Thị Ngọc Minh và lãnh đạo Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường, Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Bài Thơ...

Trong hai ngày qua, tin đồn gạo trong nước khan hiếm đã đẩy giá gạo tăng vọt một cách không bình thường. Lãnh đạo các ban, ngành khẳng định giá gạo tăng là do tình trạng đầu cơ trục lợi. Để chấn chỉnh tình trạng giá gạo tăng đột biến cũng như tạo điều kiện bình ổn thị trường và đời sống của người dân nhanh chóng được ổn định, UBND thành phố đã chỉ đạo cụ thể với các ngành, các doanh nghiệp trực tiếp liên quan đến việc kinh doanh gạo trên địa bàn thành phố. Cụ thể, thành phố ứng trước số tiền khoảng 5 tỉ đồng hỗ trợ Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng chủ động nguồn gạo mua từ phía Nam theo phương thức bù giá chênh lệch của đơn vị so với giá thị trường.

Ngay trong ngày hôm nay công ty sẽ triển khai 5 điểm cung ứng gạo liên tục tại chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, Chợ An Hải Đông, Hòa Khánh và 4 điểm lưu động tại đường Phạm Như Sương, Cách Mạng Tháng 8, Trưng Nữ Vương và Huỳnh Ngọc Huệ, với giá thống nhất bán ra là 9.500 đồng/kg gạo thường. Ngoài những điểm nói trên, một số đơn vị như Siêu thị Metro, Bài Thơ, Big C cùng tham gia vào mạng lưới bán lẻ cho người dân với giá cả hợp lý. UBND thành phố giao Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường thành phố phối hợp với Công ty Cổ phần lương thực để tổ chức các điểm bán hàng tại các chợ nói trên; đồng thời sẽ kiểm tra, giám sát hoạt động mua bán nhằm tránh tình trạng tư thương mua lại gạo để tích trữ bán lại cho nhân dân với giá cao hơn.

X.DUYÊN

;
.
.
.
.
.