.
Thực hiện giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư năm 2008:

Dồn sức đẩy nhanh tiến độ và quan tâm đặc biệt khâu tái định cư

.

* Giảm 35% giá trị nợ đất quy ra vàng 
* Giá trị nợ tiền sử dụng đất được nâng lên 130 triệu đồng

Sáng ngày 9-4, UBND thành phố tổ chức họp đánh giá tình hình công tác quản lý quy hoạch, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư năm 2008 dưới sự chủ trì của các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố.

Khởi công xây dựng khách sạn Hyatt Regency tại quận Ngũ Hành Sơn.


Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận, huyện cùng đại diện các Ban Quản lý dự án, Ban Giải tỏa đền bù, các chủ dự án báo cáo tình hình thực hiện giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư. Trong đó, tập trung
giải quyết các vướng mắc, khó khăn đối với các dự án FDI để bảo đảm giao đất đúng thời hạn, tạo điều kiện cho các chủ dự án triển khai đầu tư.

Theo phản ánh từ các đơn vị chức năng, công tác giải phóng mặt bằng tại hầu hết các dự án trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và một số dự án ở quận Sơn Trà vẫn còn chậm do nhiều nguyên nhân như thời gian thực hiện dự án quá gấp, phát sinh nhiều trường hợp cơi nới và xây dựng nhà ở trái phép… Về bố trí tái định cư, cơ bản đã xác định được địa điểm, quỹ đất nhưng việc chuẩn bị hồ sơ triển khai dự án còn chậm.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh chỉ đạo UBND thành phố và các đơn vị liên quan phải dồn sức đẩy nhanh tiến độ về giải phóng mặt bằng và quan tâm đặc biệt đến khâu bố trí đất tái định cư. Đối với giải phóng mặt bằng, phải nhanh chóng giải ngân chi trả đền bù, giải quyết linh hoạt các chính sách về đền bù giải tỏa nhưng phải đúng đối tượng, thấu tình đạt lý. Cần quan tâm đặc biệt, chủ động công tác bố trí đất tái định cư để người dân có điều kiện làm nhà ở trước khi thực hiện giải phóng mặt bằng. Đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện chương trình “3 có” với việc xây dựng nhà ở chung cư.

Cũng tại cuộc họp trên, HĐND thành phố thống nhất điều chỉnh một số chính sách hỗ trợ người dân như giảm 35% giá trị nợ đất quy ra vàng, nâng giá trị nợ tiền sử dụng đất từ 100 triệu đồng lên 130 triệu đồng để người dân xây dựng nhà ở trong điều kiện trượt giá. Đối với công tác quản lý quy hoạch, các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Liên Chiểu được phép thành lập lực lượng chống xây dựng công trình, nhà ở trái phép.

NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.