.

Chấn chỉnh lại giá một số mặt hàng tiêu dùng

Đoàn Kiểm tra liên ngành giá cả thị trường thành phố Đà Nẵng vừa có kiến nghị các đơn vị quản lý và chính quyền địa phương hỗ trợ chấn chỉnh lại tình hình sản xuất kinh doanh bún tươi trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đoàn đề nghị phải điều chỉnh lại giá bán bún tươi trên thị trường trở về giá bán tương đương vào tháng 12-2007 do các yếu tố chi phí đầu vào của hầu hết cơ sở sản xuất đến nay đều không cho thấy mức tăng rõ rệt.

Qua kiểm tra thí điểm của đoàn, tại 2 cơ sở kinh doanh sản xuất bún ở đường Trần Cao Vân đều không đảm bảo yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm trong khâu chế biến, không thực hiện kiểm định chính xác về phương tiện đo lường. Hơn nữa, 2 cơ sở đều không niêm yết giá khi bán hàng và từ tháng 1-2008 đến nay tự ý nâng giá bất hợp lý từ 4.700 đồng lên 6.000 đồng/kg bún tươi bán lẻ trong khi các yếu tố chi phí đầu vào không thay đổi đáng kể.

Việc kiểm tra giám sát giá bán bún tươi và các loại thực phẩm chế biến trên địa bàn sẽ còn tiếp tục được các tổ kiểm tra liên ngành thực hiện trong các tuần đến, nhằm duy trì mức độ ổn định giá, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Riêng mặt hàng gạo, qua báo cáo kiểm tra đã thực sự ổn định giá sau đợt tăng giá vừa qua.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.