* 80 tỷ đồng gia cố đường sắt khu vực đèo Hải Vân
Ngày 13-5, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng) và Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025.
Theo đó, giai đoạn 2015, sân bay Đà Nẵng sẽ đáp ứng được 21 vị trí đỗ máy bay, đến 2025, mở rộng đáp ứng 27 vị trí đỗ. Đối với sân bay Chu Lai, đáp ứng được 25 vị trí đỗ vào năm 2015 và tăng lên 46 vị trí đỗ vào năm 2025.
Sân bay Đà Nẵng sẽ được mở rộng. Ảnh: Nam Phương |
Về quy hoạch khu hàng không dân dụng, năm 2015 sân bay Đà Nẵng sẽ có nhà ga quốc tế mới với công suất 4 triệu hành khách/năm, sân bay Chu Lai là 2.248.000 hành khách/năm. Đến năm 2015, sân bay Chu Lai sẽ xây dựng thêm nhà ga để nâng tổng công suất đạt 4.100.000 hành khách/năm.
Về nhà ga hàng hóa, đến năm 2015, sân bay Đà Nẵng đạt công suất 80.000 tấn hàng hóa/năm và tăng lên 200.000 tấn/năm vào năm 2025. Sân bay Chu Lai sẽ đạt công suất 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2015 và tăng lên 5 triệu tấn/năm vào năm 2025.
Theo Quy hoạch, vốn đầu tư cho sân bay Đà Nẵng là 4.497 tỷ đồng; cho sân bay Chu Lai là 11.468 tỷ 856 triệu đồng. Nguồn vốn này được huy động từ vốn ngân sách nhà nước, vốn tự có của doanh nghiệp, vốn tư nhân...
* Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã ký Công văn số: 701/TTg-KTTH về việc xử lý vốn để thực hiện công trình "Gia cố đường sắt khu vực đèo Hải Vân. Theo đó, Thủ tướng đồng ý giao Bộ Tài chính ứng 80 tỷ đồng từ dự toán ngân sách năm 2009 cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để thực hiện công trình "Gia cố đường sắt khu vực đèo Hải Vân" theo lệnh khẩn cấp và hoàn thành công trình trên trước mùa mưa bão năm 2008.
(Theo Cổng TTĐT Chính phủ)