.

Dự án Cơ sở Hạ tầng Ưu tiên tại Đà Nẵng được hỗ trợ 152,44 triệu USD Mỹ

Ngày 22-5-2008 tại Washington, Ban Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 502 triệu USD Mỹ hỗ trợ Việt Nam phát triển hạ tầng cơ sở đô thị, mở rộng mạng lưới điện nông thôn và cải thiện tiếp cận tài chính ở khu vực nông thôn Việt Nam. Đây là khoản tín dụng lấy từ Hiệp hội phát triển quốc tế (IDA) là quỹ của Nhóm Ngân hàng Thế giới chuyên hỗ trợ các nước có thu nhập thấp. Theo đó, Dự án Cơ sở Hạ tầng Ưu tiên tại Đà Nẵng được hỗ trợ 152,44 triệu USD Mỹ, Dự án Phân phối điện nông thôn là 150 triệu USD Mỹ và Dự án Tài chính nông thôn là 200 triệu USD Mỹ.

Mục tiêu của Dự án Cơ sở Hạ tầng Ưu tiên tại Đà Nẵng nhằm cải thiện năng lực, hiệu quả và tính bền vững các dịch vụ đô thị tại thành phố Đà Nẵng thông qua đầu tư vào việc nâng cấp hạ tầng đô thị, cải thiện cơ sở hạ tầng về môi trường và xây dựng hệ thống đường bộ mang tính chiến lược ở một số khu vực của thành phố. Dự án bao gồm 2 giai đoạn, sẽ được thực hiện từ năm 2008 đến năm 2013. Tổng kinh phí của toàn bộ dự án là 218,46 triệu USD Mỹ, trong đó vốn của IDA là 152,44 triệu USD Mỹ và vốn đối ứng của Việt Nam là 66,02 triệu USD Mỹ.

Trước đó ngày 8-5-2008 Thủ tướng Chính phủ cũng đã có công văn gửi các bộ, ngành liên quan và UBND thành phố thông báo về kết quả đàm phán Hiệp định Tài trợ cho các dự án vay vốn nói trên với Ngân hàng Thế giới. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan và UBND thành phố Đà Nẵng phải nhanh chóng hoàn tất các điều kiện hiệu lực của Hiệp định và phố hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các bộ, ngành nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý để Hiệp định sớm có hiệu lực nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân của các dự án và giảm thiểu nghĩa vụ trả thuế cam kết như đã ký.

Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.