.

Giảm 35% số lượng vàng cho các hộ còn nợ tiền sử dụng đất

Tấc cả các hộ đang còn nợ tiền sử dụng đất của Nhà nước kể từ ngày 31-12-2005 trở về trước đã được quy đổi bằng vàng tại thời điểm ghi nợ, sẽ được giảm tối đa 35% số nợ; số lượng vàng còn nợ sau khi giảm được tính ra bằng tiền để thu theo giá vàng tại thời điểm trả nợ do Sở Tài chính thành phố Đà Nẵng thông báo hàng ngày, nhưng không được thấp hơn so với số tiền sử dụng đất còn nợ tại thời điểm ghi nợ quy vàng trong hợp đồng.

Đây là quy định vừa được UBND thành phố Đà Nẵng ban hành tại quyết định số 3483/QĐ-UBND về việc "Giảm nợ và thu nợ tiền sử dụng đất đối với hộ dân được giao quyền sử dụng đất ở" , áp dụng đối với hộ nợ tiền sử dụng đất ở, gồm hộ thuộc diện giải tỏa tái định cư và hộ không thuộc diện giải tỏa tái định cư được UBND thành phố phê duyệt cho nợ.

Theo đó, thời hạn các hộ thực hiện trả nợ để được hưởng tỷ lệ giảm nêu trên kể từ 2-5-2008 cho đến hết 31-12-2008. Sau thời hạn này, hộ nợ tiền sử dụng đất quy vàng chưa trả hoặc mới trả một phần thì không được thực hiện ưu đãi này và tiếp tục thực hiện trả nợ theo giá vàng của Sở Tài chính thông báo tại thời điểm trả nợ.

Đối với các hộ còn nợ tiền sử dụng đất tái định cư đã nhận nợ quy vàng quá thời hạn cho nợ 10 năm nhưng có hoàn cảnh kinh tế gia đình thực sự quá khó khăn chưa thể trả nợ cho Nhà nước để được hưởng chế độ giảm nợ tại quyết định này thì làm đơn (có chính quyền địa phương nơi cư trú xác nhận) đề nghị chủ đầu tư dự án xem xét, trình UBND thành phố cho gia hạn nợ tiếp, nhưng tối đa không quá 5 năm.

Các hộ không thuộc diện tái định cư và không được UBND thành phố phê duyệt cho nợ tiền sử dụng đất, nhưng đã nhận đất thực tế mà đến ngày 31-12-2007 chưa nộp đủ tiền sử dụng đất thì các chủ đầu tư dự án lập danh sách cụ thể gửi Sở Tài chính thành phố để kiểm tra, xem xét và đề xuất UBND thành phố quyết định xử lý cho phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai.

Đ.NAM

;
.
.
.
.
.