.
Kểm tra kinh doanh xăng dầu:

Đình chỉ trạm xăng 91B Trần Cao Vân

.

Ngày 20-5, ngày đầu tiên thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Đoàn kiểm tra liên ngành giá cả đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động, niêm phong kiểm định cột đo nhiên liệu xăng A92 tại Trạm xăng 91B Trần Cao Vân của DN tư nhân Hồ Thị Tâm.

Tiến hành đo đối chứng mẫu xăng A92 tại Trạm xăng 91B Trần Cao Vân.

Qua đối chứng đo lường, các mẫu xăng bán ra ở trạm này khi bơm trực tiếp vào xe khách hàng có tỷ lệ thiếu hụt quá lớn so với quy chuẩn cho phép. Cụ thể, với bình chứa 2 lít, mức hụt xăng ở trạm là +1,7% và bình chứa 20 lít, mức hụt đo được +1,3%, trong khi tỷ lệ hụt cho phép về bán lẻ xăng dầu không thể quá +1%. Việc kiểm tra kỹ thuật qua kiểm định cột đo nhiên liệu tại đây cho thấy có dấu hiệu sai số quá lớn trong thiết bị đo. Theo đại diện đoàn kiểm tra liên ngành, đây là hành vi vi phạm quy định về đo lường thương mại, buộc phải lập biên bản xử lý và triển khai giám định tiếp theo để làm rõ mức độ sai phạm.

Cũng trong ngày 20-5, Đoàn kiểm tra kiểm tra đột xuất trạm kinh doanh xăng dầu số 8, Công ty Xăng dầu khu vực 5 (172 Quang Trung). Các mẫu đo lường thu được ở đây đều đạt tỷ lệ cho phép. Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế các cột bơm, vẫn phát hiện hao hụt nhỏ với lượng xăng bán ra từ 2 – 3 lít/xe máy. Theo trạm xăng này, việc này xuất phát từ kỹ năng thao tác của nhân viên bán xăng, trong trường hợp các cột đo nhiên liệu không có đồng hồ ghi định mức theo giá tiền mua của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Nho Hậu, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành, việc tổ chức kiểm tra đột xuất các trạm xăng dầu trên địa bàn sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày đến, với mục tiêu phát hiện các sai phạm, nhắc nhở những sơ sót trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.