.

Mất tiền trong thẻ ATM

.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Vân, công tác tại Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn cho biết: Vào chiều ngày 24-4, khi đi rút tiền trong thẻ ATM, chị phát hiện số tiền trong thẻ đã bị mất 2,5 triệu đồng. Ngay sau đó, chị Vân đã đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh giao dịch quận Ngũ Hành Sơn - nơi cơ quan chị đã đăng ký lập thẻ, để phản ảnh sự việc.

Khách hàng đang rút tiền tại điểm giao dịch tự động.
 
Tại đây, do sự giải thích của cán bộ ngân hàng không rõ ràng, chị Vân đã lên tận Văn phòng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Đà Nẵng (trên đường Phan Đình Phùng) để hỏi cho rõ. Qua trao đổi với nhân viên có trách nhiệm, chị Vân được biết, số tiền 2,5 triệu đồng trong tài khoản của mình bị mất là do vào ngày 20-4, chị có rút tiền trong tài khoản (một lần 2 triệu và một lần 500 ngàn đồng). Tuy nhiên, do hệ thống mạng lúc đó bị lỗi nên cả 2 lần rút đều không thực hiện được. Mặc dù vậy, số tiền trên vẫn bị máy trừ đi trong tài khoản. Qua kiểm tra xác minh, ngân hàng đã làm thủ tục trả lại toàn bộ số tiền của chị Vân đã bị mất.

Một bác sĩ khác công tác tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn cũng cho biết, trước đây chị có mấy lần đi rút tiền từ thẻ ATM nhưng không rút được vì máy báo lỗi. Mãi đến một lần rút tiền gần đây nhất, chị mới phát hiện tài khoản của mình đã bị mất khoảng 1 triệu đồng. Nhưng vì thời gian mất tiền cũng như số tiền bị mất không nhớ chính xác, nên chị cũng ngại không đến ngân hàng để khai báo...

Để hiểu rõ hơn về vấn đề phản ánh trên đây, chúng tôi đã đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tìm hiểu. Đại diện Phòng Dịch vụ và Marketing của ngân hàng cho biết: Việc mất tiền trong thẻ ATM cá nhân như trường hợp của bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Vân không phải hy hữu. Qua kiểm tra, đối chiếu trên máy ATM, nếu phát hiện trường hợp mất tiền của khách hàng là do lỗi kỹ thuật của máy, ngân hàng đều lập biên bản và tiến hành làm thủ tục hoàn trả lại tiền cho khách hàng.
 
Người này còn cho biết thêm: Hiện nay, tại tất cả các điểm giao dịch tự động của ngân hàng đều đã được lắp đặt hệ thống theo dõi, giám sát tự động, nhằm ghi lại toàn bộ những hoạt động đã từng diễn ra tại các điểm giao dịch. Chính vì vậy, ngoại trừ những trường hợp bị mất tiền trên thực tế (nghĩa là đã có người rút tiền từ thẻ ATM), còn lại các trường hợp như khách hàng đang thực hiện giao dịch rút tiền nhưng vì một lý do nào đó mà chưa kịp nhận tiền từ máy đưa ra và bị máy nuốt tiền lại, hoặc đã thực hiện lệnh rút tiền nhưng máy báo lỗi không giao dịch được, qua kiểm tra, đối chiếu, ngân hàng sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách hàng.

Cũng theo lời khuyên của ngân hàng này, đối với những khách hàng đang sử dụng thẻ ATM, nếu phát hiện số tiền trong tài khoản bị mất, cần chủ động báo ngay cho các đơn vị có trách nhiệm để có hướng xử lý sớm, tránh những thiệt thòi cho khách hàng.                 

Bài và ảnh: VÂN ANH                            

;
.
.
.
.
.