.
Ổn định giá cả thị trường:

Đồng loạt kiểm tra hàng ngày, chấn chỉnh việc tăng giá tùy tiện

.

Chiều ngày 16-5-2008, ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng đã có cuộc họp với Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố về tình hình giá cả trên địa bàn thành phố.

Ông Võ Duy Khương đã yêu cầu Đoàn kiểm tra nỗ lực nâng cao trách nhiệm hơn nữa để cùng chung sức khẳng định quyết tâm của thành phố là kiên quyết không để xảy ra sự cố tăng giá tiêu dùng nào trong thời gian đến.

Gạo sẽ là mặt hàng được theo dõi giám sát giá hàng ngày.

Ông Khương chỉ đạo các tổ kiểm tra phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường hiệu quả giám sát, đấu tranh với các trường hợp vi phạm về giá cả. Cụ thể, ở lĩnh vực lương thực, thực phẩm sẽ đôn đốc kiểm tra giá gạo hàng ngày, chấn chỉnh cảnh tăng giá tùy tiện ở các cửa hàng bún, phở... Các mặt hàng sắt thép, vật liệu xây dựng phải đẩy mạnh kiểm tra giá và chất lượng, nhất là ngăn chặn ngay khả năng tăng giá xi măng “ăn theo” cơn sốt ảo đang xảy ra ở các tỉnh phía nam. Trong tuần sau, các mặt hàng xăng dầu, gas, tân dược... sẽ đồng loạt được tăng cường kiểm tra.

Đặc biệt, mọi trường hợp vi phạm về giá cả, chất lượng hàng hóa trong thời điểm này sẽ được áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm khắc, kể cả truy tố và rút giấy phép kinh doanh. Những biểu hiện trốn thuế, kinh doanh không có đăng ký phải được chấn chỉnh nghiêm túc.

Ông Khương cũng kêu gọi các cơ quan báo chí trên địa bàn cùng nhập cuộc đấu tranh với mọi hiện tượng tiêu cực, vi phạm về giá cả. Những tổ chức, cá nhân vi phạm, cố tình nâng giá, ghìm hàng, trục lợi thương mại bị phát hiện sẽ phải nêu đích danh trên phương tiện truyền thông đại chúng để tăng cường giáo dục ý thức chấp hành trong cộng đồng. Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng sẽ là đầu mối cung cấp những thông tin này cho báo chí.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.