.

Thị trường USD Đà Nẵng dao động nhẹ

Khi tỷ giá giữa VND/USD trên thị trường tự do biến động lớn trong ngày 27-5 và tiếp tục ở giá cao ngày hôm qua (28-5), thì thị trường USD Đà Nẵng vẫn bình lặng, không có biến động mạnh. Một số điểm thu đổi ngoại tệ như Ngân hàng Ngoại thương, các công ty vàng bạc, đá quý, các tiệm vàng tư nhân... lượng khách hàng đến giao dịch tăng không đáng kể.

Theo bảng giá niêm yết tại Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Đà Nẵng sáng ngày 28-5, tỷ giá USD được giao dịch ở mức 16.215 đồng/USD mua vào và 16.221 đồng/USD bán ra. Trong khi đó, cho đến đầu giờ chiều 28-5, giá USD tại các điểm giao dịch tự do có cao hơn chút ít, nhưng cũng đã xuống mức dưới 17.000 đồng/USD, một số điểm đã bắt đầu có sự điều chỉnh giá USD theo thị trường. Chủ một tiệm vàng trên đường Hùng Vương cho biết: So với hôm qua (27-5), lượng khách hôm nay có ít hơn, một số khách hàng chủ yếu đến bán USD khi thấy giá lên trên 17.000 đồng. Tại Đà Nẵng chưa thấy có hiện tượng mua vào với số lượng lớn để đầu cơ.

Theo lãnh đạo một số ngân hàng thương mại,  giá USD tăng trong 2 ngày qua là do yếu tố tâm lý của người dân đổ xô đi mua USD và khuyến cáo, trong tình hình hiện nay, người dân phải hết sức bình tĩnh, tránh bị ảnh hưởng từ những thông tin không sát thực, dẫn đến những thiệt hại về kinh tế không đáng có.

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.