.
TỔNG GIÁM ĐỐC JETSTAR PACIFIC AIRLINES:

Miền Trung rất phù hợp với dịch vụ hàng không giá rẻ

.

Với việc công bố đưa vào hoạt động thương hiệu mới Jetstar Pacific Airlines (J.P.A) từ ngày 24-5-2008 vừa qua, hãng hàng không Pacific Airlines đang tự chứng tỏ một sự thay đổi toàn diện về chất lượng dịch vụ hàng không mang lại cho khách hàng. Phóng viên báo Đà Nẵng điện tử đã có cuộc trao đổi với  Ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc J.P.A về một số nội dung xung quanh vấn đề này.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ niềm vui thương hiệu mới với lãnh đạo J.P.A

PV: Với sự ra mắt thương hiệu mới Jetstar Pacific,
ông hy vọng sẽ mang lại những thay đổi quan trọng nào về tình hình phát triển của Jetstar Pacific sắp đến?

Ông Lương Hoài Nam: Đây là một sự thay đổi rất toàn diện. Tên, thương hiệu, màu sắc chỉ là thể hiện bề ngoài, quan trọng là nội dung, chúng tôi có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là về chính sách giá, hệ thống bán vé. Chúng tôi tin rằng những thay đổi này sẽ giúp cho khả năng phát triển và cạnh trạnh của Pacific Airlines tăng lên nhiều so với thời gian vừa qua.

PV: Một trong những biểu hiện khá cụ thể của Jestar Pacific từ tháng 6 đến là mở thêm nhiều chuyến bay về miền Trung. Lãnh đạo J.P.A đánh giá thế nào về tiềm lực khách hàng ở khu vực này?

Ông Lương Hoài Nam: Miền Trung là khu vực có nhiều tiềm năng du lịch nhất trong cả nước và rất phù hợp với dịch vụ hàng không giá rẻ. Cá nhân tôi đã có thời gian dài hợp tác với ngành du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Thừa Thiên – Huế và đánh giá được những tiềm năng du lịch này. Chúng tôi có kế hoạch phát triển mạnh mẽ các đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đi các địa phương miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng. Tiếc là tháng 6 này, chúng tôi phải hoãn kế hoạch mở đường bay Hà Nội – Huế do máy bay thuê về chậm và nhu cầu tăng tải trên các đường bay khác được ưu tiên hơn.

PV: Theo ông, J.P.A cần có những biện pháp cơ bản nào để tăng cường chất lượng phục vụ hành khách trên các tuyến bay mới, không lặp lại một số tình trạng đang xảy ra với các chuyến bay P.A về miền Trung hiện nay (trễ chuyến, sự cố bay, dịch vụ thêm...)?

Ông Lương Hoài Nam: Là những người làm công tác trong ngành hàng không, chúng tôi mong hành khách đừng tuyệt đối hóa yêu cầu bay là phải tuyệt đối đúng giờ. Không có hãng hàng không nào trên thế giới làm được điều đó cả. Ngay ở Mỹ cũng chỉ có 70% chuyến bay là đúng giờ thôi.

Nếu máy bay đang lăn bánh ra để cất cánh ở Tân Sơn Nhất mà gặp máy bay khác lăn bánh vào thì phải chờ từ 10 – 15 phút là chuyện bình thường, và kéo theo là giờ cất cánh ở Tân Sơn Nhất, hạ cánh ở Đà Nẵng và cất cánh về lại Tân Sơn Nhất sẽ bị chậm. Hiện tại, tỷ lệ bay đúng giờ của chúng tôi là trên dưới 80%, là mức cao của khu vực và thế giới. Nhưng dù sao, điều đó cũng đồng nghĩa là chúng tôi đang có trên dưới 20% chuyến bay bị chậm chuyến và chúng tôi đang cố gắng thực hiện nhiều biện pháp để giảm tỷ lệ đó xuống còn 15%.

Ông Lương Hoài Nam (bên phải) bắt tay cam kết cùng lãnh đạo hãng Quatar xây dựng thương hiệu mới J.P.A

PV: Lãnh đạo J.P.A tại cuộc họp báo công bố thương hiệu vào tháng 4-2008 vừa qua có cho biết sẽ tiếp tục những giải pháp nhằm khẳng định hơn nữa ưu thế giá vé rẻ cho mọi người. Điều đó diễn ra ngay trong năm 2008 này không? Có khác biệt nào lớn giữa các giải pháp đó với chính sách đã áp dụng trước đây?

Ông Lương Hoài Nam: Đối với hành khách thì đó là thay đổi về chính sách giá. Chúng tôi sẽ tăng tỷ lệ giá JetSaver (tiết kiệm) từ 70% trong năm 2007 lên 85% trong năm nay và đích cuối cùng là 95%. Chúng tôi bổ sung loại giá JetSaver Light rẻ hơn 50.000 đồng cho những người không mang theo hành lý ký gửi. Hành khách bay giá JetFlex (linh hoạt) được quyền đổi tên để nếu không bay thì nhượng vé lại cho người khác, hoặc hoàn vé để lấy lại tiền.

PV: Việc mở rộng thị trường tương lai là tất yếu của Jestar. Nhưng trong kế hoạch sắp đến, khu vực Đà Nẵng, miền Trung có được lựa chọn, và bao giờ khu vực này sẽ có những tuyến bay quốc tế xuất phát từ Jestar?

Ông Lương Hoài Nam: Như tôi đã nói ở trên, Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung nằm trong chiến lược phát triển mạng đường bay được ưu tiên của Jetstar Pacific. Chúng tôi cũng mong nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của Cụm cảng hàng không – sân bay miền Trung về cơ sở vật chất và giá, phí phục vụ phù hợp với mô hình hàng không giá rẻ của chúng tôi; sự hợp tác hiệu quả của khách hàng, các công ty du lịch và đại lý bán vé để ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Chúng tôi cũng đang nghiên cứu khả năng mở một số đường bay quốc tế từ Đà Nẵng đi các nước trong khu vực và hy vọng sẽ tìm được cơ hội thị trường để quyết định mở đường bay.

PV: Cảm ơn ông!

Thụy Bất Nhi (thực hiện).

;
.
.
.
.
.