.
Góc nhìn phụ nữ

Cái sự mua sắm quá tay

.

Phụ nữ không thích mua sắm mới là lạ! Không ít chị em tìm đủ mọi cách, thậm chí cả nói dối để chống chế cho cái sự mua sắm quá tay của mình. Mặc dù không người chồng nào không muốn vợ mình xinh đẹp, mới mẻ, nhưng nhiều lúc các chị cũng tự thấy cái sự “tươm tất” của mình hơi quá đà nên tìm cách giấu giếm như đang làm một việc gì sai trái.

... không biết chọn cái nào đây!
Có chị mua chiếc áo 100.000 đồng nhưng “khoe” với ông xã là mua được hàng giảm giá… 30.000 đồng. Có chị thổ lộ: “Mua về để trong cốp xe tới mấy ngày mới lấy ra xài. Như vậy là thành… đồ cũ rồi”. Người khác lại tâm sự: “Mang về nhà mà có dám công khai đâu, khóa trái cửa phòng lại mới tha hồ thử cho đã rồi từ từ mặc dần. Ông xã có hỏi thì bảo: Đồ này em mua lâu rồi, tại anh không để ý đó chứ!”. Vì thế, trong tình trạng “gạo châu, củi quế”, việc mua sắm và làm đẹp của phụ nữ cần được đặt trong mối tương quan chung của các nhu cầu cần thiết khác. Chuyên gia tư vấn tâm lý, Thạc sĩ Ngô Liên Hương chia sẻ:

1- Thỉnh thoảng, các chị nên sắp xếp lại tủ quần áo của mình. Người thích mua sắm chắc chắn có rất nhiều quần áo và cũng chắc chắn có những bộ đồ chưa từng được sử dụng, nếu như không nói là bị lãng quên. Sẽ có lúc chúng ta thở phào vì suýt mua một bộ đồ mà trong tủ của ta đã có. Sắp xếp lại tủ quần áo cũng có thể sẽ bất ngờ cho bạn những ý tưởng trong việc tạo những phong cách mới bằng sự phối màu, phối kiểu với những bộ quần áo có sẵn của mình. Bạn vẫn trở nên mới và đẹp trong mắt mọi người mà không cần phải tốn kém mua sắm.

2- Phụ nữ vốn đẹp. Vẻ đẹp ấy càng được tôn vinh nếu bạn khéo léo, tinh tế sử dụng thời trang. Bạn đừng vội vàng, nôn nóng để mua một bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền. Trước hết, bạn hãy xem món đồ ấy có hợp với vóc dáng, gương mặt, nước da của bạn không. Thứ hai, bạn phải nghĩ đến bạn sẽ dùng trang phục đó trong dịp nào, có phù hợp với công việc và các sự kiện mình thường phải tham gia không. Cuối cùng, bạn phải tính đến khả năng tài chính của mình có thể đáp ứng hoặc bị ảnh hưởng không.

Nếu các điều kiện trên đều có đáp án thỏa đáng, bạn đừng ngại ngần mà không sắm cho mình một món thời trang hàng hiệu. Ngược lại, bạn cũng phải biết nói “không” với sự ham thích mua sắm của mình nếu bạn không thể đáp ứng những điều kiện đó. Thực tế, có những chiếc áo giá vừa phải, kiểu đơn giản nhưng lại là chiếc áo bạn ưa dùng nhất vì nó tôn vẻ đẹp của bạn hoặc làm bạn trẻ hơn, khiến bạn tự tin hơn khi làm việc, khi tiếp xúc với mọi người. Ngược lại, có những bộ đồ rất đẹp, rất đắt, rất sang trọng nhưng lại làm những điểm yếu của bạn lộ rõ. Ngay lập tức, bạn sẽ trở nên lúng túng, thiếu tự tin và “mất điểm” trong mắt mọi người. 

3- Thay vì bỏ một món tiền lớn và quỹ thời gian không nhỏ để săn lùng hàng hiệu, bạn hãy học thêm ngoại ngữ, vi tính, tham gia các lớp nữ công gia chánh, đọc sách, nghe nhạc... Chắc chắn bạn sẽ hoàn thiện hơn. Cái đẹp là sự hài hòa. Tâm hồn, trí tuệ, sự duyên dáng và nữ tính trong phong cách và kỹ năng sống cùng với trang phục phù hợp sẽ làm người phụ nữ đẹp hơn trong mắt mọi người. Nhan sắc chỉ để người ta biết và quen nhau. Tâm hồn trí tuệ và sự quảng giao mới để người ta sống với nhau hoặc thương nhớ nhau đến trọn đời.

Bài và ảnh:  THU HOA

;
.
.
.
.
.