.

JICA giúp xây dựng chiến lược phát triển liên kết Đà Nẵng và vùng phụ cận

.

Sáng 10-7-2008, Ban chỉ đạo Chương trình Nghiên cứu Chiến lược Phát triển Liên kết thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận đã tổ chức phiên họp đầu tiên giữa lãnh đạo chính quyền, các sở, ngành thành phố cùng đoàn nghiên cứu thuộc Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Đại diện các Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và UBND các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định và các nhà tài trợ dự án dự họp.


Tiến sĩ Iwata Shizuo, Trưởng đoàn nghiên cứu, Giám đốc chương trình, cho biết đây là dự án hỗ trợ kỹ thuật của JICA giành riêng cho Đà Nẵng và các tỉnh, thành phụ cận. Chương trình sẽ giúp xây dựng một chiến lược phát triển đô thị và vùng liên kết cho khu vực Đà Nẵng, bao gồm quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Đà Nẵng đến năm 2025 và các kế hoạch hành động ngắn hạn phối hợp giữa thành phố với các tỉnh lân cận nhằm phát huy hết thế mạnh kinh tế tại vùng này.

Các nhà tư vấn còn đưa ra những giải pháp cụ thể để thực hiện phát triển năng lực quản lý cho các cơ quan và cán bộ chuyên trách về quy hoạch, phát triển đô thị tại Đà Nẵng. Trong đó, 2 mảng quan trọng nhất là xây dựng chương trình giao thông đô thị và môi trường tổng thể bền vững sẽ được xúc tiến mạnh, giúp Đà Nẵng sớm đạt mục tiêu trở thành Thành phố Môi trường.

Tại phiên họp đầu tiên, Ban chỉ đạo do ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng ban, đã thảo luận, thông qua nội dung các nhiệm vụ, bao gồm 9 bước thực hiện nghiên cứu tổ chức chương trình, 6 nội dung chính cần xây dựng và xem xét triển khai. Dự kiến ngay trong tháng 7 này, việc nghiên cứu thực tế sẽ được tiến hành.

Theo kế hoạch, chương trình hỗ trợ của JICA sẽ kết thúc vào tháng 11-2009.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.