.

Hàng trăm người dân phản ứng cây xăng đong gian lận

.

(ĐNĐT) - Bị bơm thiếu xăng nhiều lần, một người dân đã yêu cầu cơ quan chức năng tới lập biên bản và sau đó, hàng trăm người dân khác đã kéo đến cây xăng này để phản ánh về tình trạng họ đã từng không ít lần bị móc túi mỗi khi đổ xăng
 

Hàng trăm người dân kéo đến cây xăng sáng 8-11 (Ảnh: Duyên Anh)

Theo phản ánh của chị Lê Thị Hoa (trú tại tổ 27, An Tân, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, vào lúc 18 giờ 45 ngày 7-11, chị đến cây xăng số 284 Ngô Quyền và đổ 30 nghìn đồng tiền xăng. Tuy nhiên, khi chị Hoa không đồng ý với con số tính tiền trên cột bơm, chị đã yêu cầu nhân viên bán xăng kiểm tra lại, nhưng nhân viên này từ chối và quát mắng chị.

Quá bức xúc trước thái độ của nhân viên cây xăng, chị Hoa đã dùng ống hút xăng từ trong xe ra và thấy thiếu 10 nghìn đồng. Chị đã làm đơn yêu cầu lãnh đạo cây xăng cũng như cơ quan công an tới lập biên bản, đồng thời yêu cầu cây xăng đổ thêm cho chị, nhưng một lần nữa nhân viên cây xăng vẫn một mực từ chối.

Chị Hoa cho biết, đây là lần thứ 3 chị bị đong sai. “Lần đầu tiên cách đây một tuần, tôi đổ 30 ngàn đồng nhưng tôi thấy thiếu, nên sinh nghi và yêu cầu nhân viên phải đền bù, nhân viên phụ trách đã xin lỗi. Lần thứ hai tôi đổ xăng cách đây ba ngày trước, cũng với số tiền 30 ngàn đồng, lần này nhân viên đã nhận sai rồi xin lỗi. Nhưng vào tối qua, tôi phản ứng thì một nhân viên tên Châu đã xúc phạm tôi. Số tiền như vậy không lớn nhưng vì quá nhiều lần như vậy, nên tôi không thể làm ngơ”, chị Hoa bức xúc nói. 

Sau khi có phản ánh khiếu kiện của chị Lê Thị Hoa, sáng 8-11, đã có hàng trăm người dân kéo nhau đến đây để phản ánh về tình trạng họ đã từng không ít lần bị cây xăng này móc túi mỗi khi đổ xăng.
 
Lực lượng QLTT tiến hành niêm phong các cột bơm (Ảnh: Phương Chi)

Phải mất gần hai giờ đồng hồ, lực lượng Công an quận Sơn Trà mới vãn hồi được đám đông. Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng cùng Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng và đại diện Cửa hàng xăng dầu 284 đã cùng ký biên bản và tạm niêm phong cây xăng trên để có kết luận cụ thể.

Ông Nguyễn Nho Hậu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng cho biết: Trước mắt, đại diện các cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản, niêm phong cột bơm MA 4+5 (gồm tất cả 4 cột bơm) để chờ điều tra, xử lý.

Được biết, cây xăng số 284 Ngô Quyền thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Dầu khí miền Trung. Tại Đà Nẵng, có khoảng 5 cây xăng của công ty hoạt động trên địa bàn.

Duyên Anh

;
.
.
.
.
.