.

Chuyển hàng Tết an toàn

.

Vào dịp Tết, Trung tâm Khai thác và vận chuyển bưu điện (Bưu điện Đà Nẵng) đều tăng ca, làm việc 24/24 giờ. Đội xe vận chuyển lăn bánh dọc các nẻo đường miền Trung -Tây Nguyên mang theo hàng, quà, tặng phẩm đến tận tay người nhận.

Phân loại đóng gói hàng hóa để vận chuyển.

Giám đốc Trung tâm Khai thác và vận chuyển bưu điện Võ Thành Long cho biết, rất nhiều bưu phẩm từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chuyển đến Đà Nẵng, để từ đây, các chuyến hàng vận chuyển bưu phẩm, bưu chính, hàng hóa, quà tặng... được trung tâm chuyển đến các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Năm 2009, trung tâm đã đạt sản lượng 2 tỷ 560 triệu kg/km vận chuyển trên toàn tuyến. Ở những tháng cao điểm như dịp trước Tết, mỗi tháng đã vận chuyển 570 triệu kg/km, tăng 30% so với tháng trước.

Để thực hiện tốt lưu thoát sản phẩm, trung tâm đã phối hợp kịp thời với đơn vị liên quan tiến hành thông quan hàng hóa. Trong những ngày Tết, lượng hàng hóa, quà tặng từ nước ngoài về nhiều, nên đơn vị phải đại diện tiến hành lập các thủ tục thông quan và vận chuyển đến khách hàng. Ngoài đội xe vận chuyển của mình, trung tâm đã hợp đồng tăng thêm 6 chuyến ô-tô để vận chuyển mỗi ngày 130 tấn hàng hóa đối với các hướng chuyển phát khu vực Quy Nhơn và Tây Nguyên. Hiện trung tâm đảm nhận khai thác và vận chuyển các sản phẩm bưu chính đến 9 tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên trên cơ sở khớp nối với thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, tạo nên một mạch vòng trong kinh doanh bưu chính. Hằng ngày, đội xe của trung tâm lăn bánh trên 500 km đường, khai thác và vận chuyển sản phẩm bưu chính đến 300 đầu mối bưu cục trên toàn khu vực.

Khối lượng vận chuyển gia tăng trong điều kiện giao thông dịp Tết thường khó khăn, nên đơn vị luôn đặt yêu cầu phải tuyệt đối an toàn tính mạng người lao động, phương tiện xe máy, tài sản khách hàng. Đối với các sản phẩm bưu chính đặc thù như công văn, tài liệu của các cơ quan còn phải bảo đảm an toàn, bảo mật, nhanh và chính xác. Việc đón Tết xa nhà là lẽ thường tình đối với công nhân vận chuyển bưu phẩm. “Tôi là giám đốc nhưng trong tình huống khẩn cấp cũng sẵn sàng cầm tay lái ô-tô vận chuyển thư, báo đến địa điểm giao nhận an toàn”, Giám đốc Võ Thành Long chia sẻ.

Bài và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.