.

Xử lý các tổng công ty hoạt động không hiệu quả, thua lỗ

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết chương trình hành động từ nay đến quý 4-2010, hướng vào trọng tâm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước. Cụ thể, từ nay đến tháng 9-2010, Chính phủ sẽ tiến hành rà soát, phân tích, đánh giá một cách toàn diện về hiệu quả của mô hình tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước.

Chính phủ cũng kiên quyết sắp xếp các tổng công ty hoạt động không hiệu quả, thua lỗ kéo dài nhiều năm, không có khả năng phục hồi; đồng thời, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân trong việc để tổng công ty thua lỗ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay trong tháng 3 tới, các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành, các tập đoàn, tổng công ty sẽ lập phương án sắp xếp, đổi mới DN trình Thủ tướng Chính phủ. Trong quý 2-2010, Bộ quản lý ngành, UBND các tỉnh... sẽ rà soát lại ngành nghề kinh doanh, danh mục đầu tư, cơ cấu tổ chức của các tập đoàn,  tổng công ty để điều chỉnh bảo đảm các tập đoàn, tổng công ty kinh doanh đa ngành nhưng phải tập trung vào ngành sản xuất kinh doanh chính, các ngành kinh doanh khác phải được lựa chọn kỹ lưỡng trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế của tập đoàn, tổng công ty với một tỷ lệ vốn đầu tư nhất định.

(Theo Chinhphu.vn)

;
.
.
.
.
.