.

90% bánh kẹo bán trong dịp Tết Tân Mão là hàng nội

.

Hưởng ứng chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các siêu thị lớn trong thành phố như BigC, Co.op Mart, Intimex cho biết sẽ ưu tiên nhập hàng bánh kẹo của các doanh nghiệp trong nước như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Bibica, bánh kẹo Quảng Ngãi…

Mô tả ảnh.
Người tiêu dùng không còn quay lưng với bánh kẹo nội.


Các siêu thị cho biết, lượng bánh kẹo nội sẽ chiếm khoảng 85 - 90%, còn lại dành cho bánh kẹo ngoại nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể, toàn hệ thống Siêu thị Co.op Mart sẽ phân phối khoảng 400 tấn bánh kẹo, 200 tấn mứt, tăng 15% so với thời điểm trước Tết, trong đó  chỉ có 10% bánh kẹo nhập khẩu. Hệ thống Big C đã có kế hoạch chuẩn bị từ những tháng đầu năm cho việc thương lượng nguồn hàng, giá cả, số lượng, nhằm tránh biến động của thị trường, với 90% lượng bánh kẹo nội.

Khảo sát tại thị trường cho thấy, mặc dù chi phí cho  sản xuất bánh kẹo năm nay tăng từ 20 - 25% so với năm ngoái, nhưng dự báo giá bánh kẹo sẽ không tăng nhiều trong dịp Tết tới do các doanh nghiệp trong nước tăng sản lượng cung ứng cho thị trường. Các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, vì thế bánh kẹo nội vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng.           

Tin và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.