.

Cẩn trọng với hóa phẩm dành cho tóc

.
Trên địa bàn thành phố xuất hiện rất nhiều các tiệm làm tóc nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho phụ nữ. Tuy nhiên, không phải tiệm nào cũng bảo đảm chất lượng hóa phẩm, vì thế không ít khách hàng đã phải “tiền mất tật mang”.

Tóc hư vì rẻ tiền

Dọc các khu dân cư trên đường Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Duy Hiệu, Nguyễn Văn Thoại… có đến mấy chục tiệm làm tóc bình dân. Cũng dễ hiểu vì đây là địa bàn đông dân cư, giá làm tóc rất bình dân, dao động trong khoảng từ 100 - 200 nghìn đồng/lần với các kiểu uốn, nhuộm, duỗi... Đa số các tiệm làm tóc này đều không có giấy phép kinh doanh, chất lượng thì tùy vào trình độ tay nghề của người chủ, và dĩ nhiên, các loại hóa phẩm dùng để làm tóc cũng không ai kiểm định được, nên ai may mắn thì không bị tác dụng phụ, còn không thì sau đó tóc sẽ rụng, khô, cháy… là chuyện bình thường.
 
Mô tả ảnh.
Khách hàng cần chọn cho mình một nơi tư vấn tóc và tạo mẫu tóc đáng tin cậy.

Chị Đỗ Thị H. (35 tuổi, ở quận Sơn Trà) cho biết: “Trước kia, tôi thường đi làm tóc tại các tiệm bình dân gần nhà cho tiện, giá cả lại phải chăng, không để ý đến các hóa phẩm dùng để nhuộm, uốn… nên giờ đây sau một thời gian, tóc rụng rất nhiều, phần đuôi tóc cháy và sau đó đứt thành từng khúc”. Nhìn mái tóc xơ xác của chị H., khiến ai thấy cũng phải lo ngại. Bây giờ chị H. phải đợi đến khi tóc dài ra rồi cắt bỏ hết phần đuôi tóc, mới mong có được mái tóc như xưa.

Nguyễn Diệu M., sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, cũng không khỏi bàng hoàng khi nhìn lại mái tóc của mình. Ở trọ gần khu chợ Bắc Mỹ An, xung quanh có rất nhiều tiệm làm tóc bình dân, phù hợp với túi tiền của sinh viên. M. kể: “Tóc em trước kia đẹp lắm, dài đến ngang lưng, thấy bạn bè duỗi tóc đẹp quá nên em cũng đến tiệm gần khu ở trọ để duỗi tóc. Lúc mới làm về, tóc đẹp lắm, nhưng không hiểu sao về sau nó cứ rối thành từng mảng ở chân tóc, gỡ không ra và cứ thế đứt và rụng dần”. Hốt hoảng, M. bèn đi đến một tiệm làm tóc trên đường Đống Đa nhờ tư vấn và được biết tóc đã bị hỏng do kỹ thuật duỗi không đúng, cộng với thuốc làm tóc không tốt, khiến tóc bị tổn thương nặng. Bây giờ chỉ còn cách ngồi chờ xem phản ứng đến đâu và dùng dầu gội thích hợp nhằm ngăn quá trình rụng tóc mà thôi.

Trách người phải nghĩ đến ta!

Nhà tạo mẫu (NTM) tóc HM Thế Hường hiện có 2 Beauty Salon tại 248 Đống Đa (TP. Đà Nẵng) và 79 Phố Vọng (Hà Nội) cho hay, nhiều chị em đến tiệm của anh làm tóc nhưng không hiểu được cấu tạo của tóc mình, kiểu đầu nào phù hợp với khuôn mặt mà cứ thấy model tóc nào mới ra là muốn làm theo y như vậy và tự cho như thế là đẹp, hợp “mốt”… Theo NTM Thế Hường, muốn có kiểu tóc đẹp, trước hết phải có mái tóc đẹp, phải biết cấu tạo của tóc mình có phù hợp với kiểu nhuộm, duỗi, uốn… hay không để tránh tổn thương cho tóc. Và một điều quan trọng là phải chọn được dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc, muốn như vậy phải lựa chọn và có được sự tư vấn tin cậy từ các NTM. Đặc biệt, không nên đánh đồng khái niệm sản phẩm dành cho tóc đắt là tốt. “Tôi rất muốn khách hàng nhận ra rằng: Tốt vẫn có thể đi cùng giá cả hợp lý”.

NTM tóc A.Đoan cho biết: Muốn có mái tóc đẹp là cả một quá trình. Mái tóc đẹp là mái tóc khỏe, suôn mượt, phù hợp với vóc dáng, ăn mặc, tính cách và công việc của mỗi người. Quan trọng là mỗi người phải tạo cho mình sự tự tin và phong cách riêng. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc và làm tóc, khách hàng muốn làm đẹp trước hết cần “chuẩn bị” một mái tóc thực sự khỏe, đẹp, sau đó muốn uốn, nhuộm, duỗi... thì vẻ bóng mượt của tóc sẽ được lưu giữ. Và một điều cần nhớ là phải chọn cho mình người tư vấn tin cậy và hóa phẩm phù hợp để làm đẹp cho tóc, tránh trường hợp tốn tiền vô ích.

Bài và ảnh: NGUYỄN HƯƠNG
;
.
.
.
.
.