.

Đà Nẵng: Cấp phép đầu tư vào khu công nghiệp chỉ trong một buổi

(ĐNĐT) - Ngày 8-12, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng (Diepza) cho biết, nhờ đơn giản hoá thủ tục nên lần đầu tiên một dự án đầu tư nước ngoài vào khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố đã được Diepza cấp giấy phép chính thức chỉ trong một buổi làm việc.

Doanh nghiệp được cấp phép với thời gian rất nhanh nói trên là Công ty Morito (Nhật Bản). Sau khi khảo sát, tìm hiểu tại Thái Lan, Indonesia, Myanmar và một số địa phương Việt Nam, Công ty Morito quyết định chọn KCN Hòa Khánh (Đà Nẵng) để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, gia công các phụ kiện, linh kiện hàng may mặc; sản xuất, gia công hàng may mặc, các loại băng đeo hỗ trợ; túi làm bằng vật liệu mềm, đồ đựng máy chụp hình, máy quay phim kỹ thuật số với tổng vốn đầu tư 7,3 triệu USD.

Khi đại diện Công ty Morito đến làm thủ tục, các phòng nghiệp vụ của Diepza đã tập trung nghiên cứu, xác định hồ sơ đầy đủ, đảm bảo về nguyên tắc, đáp ứng yêu cầu về môi trường... Do vậy, lãnh đạo Diepza đã cấp ngay giấy chứng nhận cho Công ty Morito thành lập Công ty TNHH Kane-M Đà Nẵng tại KCN Hòa Khánh, sử dụng 50.000m2 đất để xây dựng nhà máy. 

Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công xây dựng nhà máy vào tháng 3-2011 và đi vào xuất chính thức tháng 12-2011. 

Cẩm An

;
.
.
.
.
.