.

Niêm yết giá còn hình thức

.
Cuối năm, lượng người mua sắm hàng hóa tại các chợ tăng mạnh, lợi dụng thời điểm này, nhiều hộ kinh doanh nâng giá bán nhiều mặt hàng thông qua hình thức niêm yết giá cao hơn nhiều so với giá thực bán.
 
Mô tả ảnh.
Nhiều người vào siêu thị mua sắm để được mua hàng đúng giá.
 
Nhiều khách hàng đi chợ đã phản ánh về việc bị mua đắt vì người bán thường hô giá rất cao, khiến người mua không biết trả bao nhiêu cho đúng. Chị P.T.X, trú đường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, chị hỏi mua chiếc áo ấm (hàng nội) cho con tại chợ Đống Đa, được niêm yết 350 ngàn đồng, nhưng chị mua với giá 250 ngàn đồng, nhiều người cho rằng áo ấm này bán nơi khác chỉ 200-220 ngàn đồng. Thực tế, nhiều tiểu thương niêm yết giá mang tính hình thức, nhằm đối phó với cơ quan chức năng, còn thực tế bán giá khác.

Hiện lượng người vào các chợ rất đông, phải gửi xe ở ngoài, nhiều điểm giữ xe tư nhân đã tự tăng giá từ 2.000 đồng/xe lên 3.000 đồng/xe, vượt mức quy định của thành phố.

Theo Chi cục QLTT thành phố, vừa qua đã kiểm tra tình hình giá cả tại các chợ và chưa phát hiện vi phạm nào, chủ yếu là nhắc nhở niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Tuy nhiên, qua ghi nhận của phóng viên, hầu hết tiểu thương các chợ vẫn bán không đúng giá niêm yết, tệ nói thách trở lại, gây khó khăn cho khách hàng, cần bị xử lý.
 
Tin và ảnh: Duyên Anh
;
.
.
.
.
.