.

Phát triển kinh doanh từ mô hình hợp tác xã

.

Hiện nay, vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Đó là cuộc “đấu tranh” không ngừng nghỉ giữa các nhà sản xuất, nhà kinh doanh và người tiêu dùng. Một số nhà sản xuất tính do lợi nhuận quá lớn đã thờ ơ với sức khỏe người tiêu dùng, và không phải người tiêu dùng nào cũng đủ thông thái để nhận định được thực phẩm đó có độc hại hay không? Phát triển ý tưởng kinh doanh từ mô hình hợp tác xã và lấy sức khỏe người tiêu dùng làm trọng, thời gian qua, Công ty TNHH Đắc Vinh là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt việc làm trên.

Mô tả ảnh.
Quá trình vận chuyển nông sản, thực phẩm của Công ty TNHH Đắc Vinh đều theo chu trình khép kín.

Lấy ý tưởng phát triển kinh doanh từ mô hình hợp tác xã, từ đó xây dựng, hình thành nên thương hiệu Đắc Vinh mà chắc hẳn khi nhắc đến, khách hàng và hệ thống kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, trường học… tại Đà Nẵng đều biết. Là một trong những doanh nghiệp uy tín chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống trên địa bàn thành phố, mô hình đó không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho đơn vị mà còn mang lại hiệu quả xã hội, góp phần đem lại sức khỏe cho người tiêu dùng.

Được hình thành và phát triển từ trước năm 1975, cho đến nay, Công ty TNHH Đắc Vinh đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường. Trải qua nhiều khó khăn trong các giai đoạn khác nhau của nền kinh tế, đối phó với các dịch bệnh liên quan đến gia súc, gia cầm như heo tai xanh, lở mồm long móng, cúm A H5N1…, công ty đã xây dựng kế hoạch đối phó bằng cách tìm những nhà cung cấp uy tín. Với thực phẩm gia súc, gia cầm, công ty luôn nhập nguồn hàng tin cậy từ Công ty cổ phần Chăn nuôi Việt Nam, hằng ngày, nhân viên Chi cục Thú y tại địa phương đều đến kiểm định. Với các mặt hàng rau, củ, quả, Đắc Vinh liên kết đầu tư với các trang trại rau sạch tại Hội An, Hòa Vang, Điện Bàn và nhập rau sạch tại Đà Lạt. Từ đó, nguồn rau sạch của công ty luôn được bảo đảm ngay cả những lúc trái mùa và có hợp đồng ràng buộc trách nhiệm vệ sinh an toàn thực phẩm với các đơn vị cung cấp.

Với vốn điều lệ ban đầu (năm 1995) chỉ 200-300 triệu đồng, đến nay, cơ sở vật chất của công ty đã lên đến gần 40 tỷ đồng. Công ty đã mạnh dạn đầu tư mở rộng diện tích kinh doanh gần 3.000m2 theo chu trình khép kín, trong đó có hai kho đông lạnh với sức chứa 20 tấn, 15 xe đông lạnh chuyên vận chuyển thực phẩm… Đội ngũ cán bộ, công nhân viên cũng được đào tạo chuyên sâu về các mặt hàng thực phẩm tại Trung tâm Y tế dự phòng theo định kỳ. Hiện nay, Công ty Đắc Vinh chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống cho 135 trường học trên địa bàn, hệ thống siêu thị Metro, Big C…, Khách sạn Furama, Danang Riverside, Hoàng Anh Gia Lai… sân bay, đường sắt, trên 7 quận, huyện của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Ông Phạm Đắc Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Đắc Vinh cho biết: Phát huy thế mạnh sẵn có, trong thời gian đến, công ty sẽ không ngừng phấn đấu xây dựng thương hiệu Đắc Vinh không chỉ trên địa bàn Đà Nẵng mà còn dọc các tỉnh miền Trung, nỗ lực mang thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng. Với phương châm: Sức khỏe của người tiêu dùng là thước đo phát triển của đơn vị, Công ty TNHH Đắc Vinh luôn luôn tôn vinh khách hàng, phục vụ tận tình, chu đáo với giá cả phải chăng nhất.
      

Bài và ảnh: NGUYỄN HƯƠNG

;
.
.
.
.
.