.

Tăng cường các biện pháp kiểm soát giá cả

.

 .7 doanh nghiệp tham gia dự trữ hàng hóa phục vụ Tết với trị giá hơn 170 tỷ đồng

Mô tả ảnh.

Chiều ngày 8-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và các quận, huyện… nhằm triển khai Chỉ thị 2164/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả, thị trường trong dịp Tết Tân Mão và quý 1 năm 2011.

Tại cuộc họp, các sở, ban ngành, các quận, huyện đã trao đổi và thống nhất các phương án nhằm triển khai kế hoạch bình ổn giá, kiểm soát thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết. Vấn đề quan trọng nhất trong thời điểm hiện tại vẫn là sự cân đối cung cầu, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết để bảo đảm không khan hiếm hàng, không “thổi” giá, không “tát nước theo mưa”.

Theo Sở Công thương Đà Nẵng, ngoài việc Công ty TNHH Đắc Vinh được vay không lãi 3,5 tỷ đồng để mua dự trữ 25 tấn thịt heo thành phẩm tổ chức bán bình ổn giá, đến nay đã có 7 doanh nghiệp (Công ty Vissan tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam, Công ty TNHH Đà Nẵng Mễ Cốc, HTX An Hải Đông, Công ty XNK Intimex, Công ty CP Xuất nhập khẩu Đà Nẵng, Công ty CP Công nghệ phẩm Đà Nẵng) do Sở chỉ đạo thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ Tết với tổng giá trị hơn 170 tỷ đồng.

Sau khi nghe báo cáo và những đề xuất từ các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết ghi nhận sự nỗ lực của các ngành trong việc kiểm soát giá cả trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu UBND các quận, huyện các ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai ngay công tác tổ chức phổ biến, tuyên truyền chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính về công tác kiểm soát giá, bình ổn giá tới mọi đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn thuộc lĩnh vực ngành, cấp mình phụ trách.

Các cơ quan chức năng phải thường xuyên kiểm tra thực hiện việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết của tiểu thương, theo dõi diễn biến giá cả, cung cầu hàng hóa trên địa bàn. Phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của Nhà nước về đầu cơ, liên kết độc quyền, lợi dụng nhu cầu tăng cao trong dịp lễ Tết để trục lợi bất chính. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng yêu cầu Sở Công thương phối hợp với Sở Tài chính đề xuất cho các tổ chức, doanh nghiệp vay vốn để dự trữ hàng hóa, mở rộng nguồn hàng và các mạng lưới bán hàng bình ổn giá tới các chợ dân sinh, các vùng nông thôn để bảo đảm phù hợp với nguồn hàng cung ứng theo nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Tin và ảnh: D.Anh

;
.
.
.
.
.