.

Tràn ngập không khí đón Noel

.
Noel, năm mới 2010 đã gần kề. Đây đó, các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm… không ngần ngại chi tiền trang trí cho “nhà mình” thật lộng lẫy.

Lung linh hằng đêm

Được dàn dựng công phu nhất với chi phí cao (10 nghìn USD) là công trình chào đón Noel, năm mới bên hông tòa nhà Indochina Riverside được Công ty CP Xúc tiến và Quảng bá thương mại MPA thiết kế, thi công khá đẹp mắt trên chiều dài 60m, với tổng diện tích 250m2. Ngoài bức tường thành xanh rêu chạy dọc tường nhà, công trình có hai khu chụp hình với màu trắng chủ đạo bao trùm lên những hình tượng Noel quen thuộc của châu Âu như tháp chuông, tuần lộc và người tuyết... Bên trong tòa nhà là cây thông cao 8m được điểm xuyết bằng các quả châu và đèn Led. Gần 1.000m đèn Led và 20 chiếc đèn pha đặt nhấn nhá ở nhiều vị trí trên nóc công trình, tạo nên khung cảnh lung linh, rực rỡ cho tòa nhà và cả một đoạn đường vào ban đêm.
 
Mô tả ảnh.
Công trình Noel được dàn dựng đẹp mắt bên hông tòa nhà Indochina Riverside.

Chị Đặng Thị Kim Hoa, Giám đốc Dự án của MPA cho hay, tất cả đều được đội thi công tự tạo chủ yếu bằng chất liệu xốp, có khung sắt gia cố. Để giữ cho các vật thể không bị bay màu, họ phải tráng lên toàn thể công trình một lớp keo, trước khi bao trùm bằng vải xô và làm đẹp với sơn pha keo. Gần 20 ngày, cả đội thi công miệt mài làm việc sau giờ kinh doanh của tòa nhà từ 21 giờ 30 hằng đêm đến 5-6 giờ sáng hôm sau mới có thể hoàn thành công trình trước Noel nửa tháng. Một người nước ngoài đã tình nguyện làm Ông già Noel từ ngày 20-12 đến hết Noel cho mọi người chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm. Nơi này cũng dành tặng cho mỗi khách tham quan một tấm ảnh 13 x 16 miễn phí.

Tìm mua đồ trang trí Noel
 
Các khách sạn (KS) lớn cũng không chịu kém cạnh khi chuẩn bị cho đêm Noel và đón mừng năm mới 2011 thật ấm áp, nhưng không kém phần lộng lẫy, hoành tráng trước cả tháng. KS Hoàng Anh Gia Lai đã khởi động đêm Noel vào tối 7-12, với buổi lễ thắp đèn Cây thông Noel dành cho hơn 100 khách mời được tổ chức tại tiền sảnh KS trong giai điệu du dương từ tiếng đàn piano và violon. Nơi này cùng với KS Green Plaza, Silver Shore… đều sẵn sàng cho các buổi tiệc đứng tự chọn đầy đủ các món ăn Á-Âu, những trò chơi vui nhộn, khiêu vũ, biểu diễn thời trang và rút thăm trúng thưởng với các phần quà là những đêm nghỉ dưỡng tại các KS sang trọng.

Bên cạnh đó, các nhà hàng, quán cà-phê, shop thời trang trên nhiều con đường cũng tràn ngập không khí Giáng sinh, với các mặt hàng chủ yếu mua từ các cửa hàng lưu niệm, siêu thị. Năm nay, đồ trang trí Noel chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc dù không mới lạ, nhưng vẫn khá phong phú, tương đối dễ mua với nhiều mức giá từ 6 nghìn đồng trở lên.
 
Ngoài màu sắc truyền thống là đỏ, xanh đậm, trắng, bạc..., các loại phụ kiện cho cây thông như trái châu, chuông, kèn, tuần lộc, giày tuyết, vòng hoa còn được biến tấu với các gam màu mới như hồng, cam, vàng pha nhạt. Cây thông Noel có đủ các kích cỡ, từ loại nhỏ 0,3m chỉ 30 nghìn đồng/cây đến trên 2m với giá gần một triệu đồng/cây. Người mua có thể chọn chất liệu lá thông là nhựa hoặc kim tuyến bạc tùy theo sở thích. Những Ông già Noel, người tuyết ngộ nghĩnh có giá dao động từ 15 nghìn đến trên 300 nghìn đồng/món.

Theo một chủ cửa hàng trên đường Phan Châu Trinh, mùa Noel năm nay, thời tiết ấm áp hơn mọi năm, đặc biệt không mưa dầm, nên khách hàng mua đồ trang trí Noel sớm và rộn rịp hơn.

Bài và ảnh: HẰNG VANG
;
.
.
.
.
.