.

Từ 15-1-2011: doanh nghiệp nhà nước phải báo cáo định kỳ

(ĐNĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định về việc ban hành chế độ báo cáo thống kê cơ sở áp dụng đối với doanh nghiệp nhà nước (DNNN), doanh nghiệp (DN) và dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, có hiệu lực từ 15-1-2011.

Theo quyết định, báo cáo định kỳ của DN được thực hiện theo tháng, quý, 6 tháng và 1 năm.

Báo cáo tháng được áp dụng đối với DN, dự án hoạt động trong các ngành: khai khoáng, công nghiệp chế biến, điện khí đốt, cung cấp nước, xử lý rác thải, nước thải, thông tin và truyền thông, kinh doanh bất động sản, vận tải kho bãi, thương mại và dịch vụ. Các DN này phải báo cáo các chỉ tiêu về doanh thu thuần và số lượng/sản lượng sản phẩm theo ngành hoạt động.

Báo cáo quý được áp dụng đối với DN, dự án hoạt động trong ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng; DN có hoạt động thu/chi dịch vụ với nước ngoài, hoặc DN là chủ đầu tư.

Các DN, dự án phải báo cáo 6 tháng về lao động và thu nhập của người lao động... Về báo cáo năm, toàn bộ các DN, dự án phải báo cáo về thông tin định danh của doanh nghiệp; các chỉ tiêu phản ánh kết quả sản xuất kinh doanh của DN gồm doanh thu chia theo hoạt động, thuế và các khoản phí, lệ phí nộp ngân sách, lợi nhuận...

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.