.

Xử lý trên 2.800 vụ buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

.

Ngày 29-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết, Trưởng Ban Chỉ đạo 127/TP (BCĐ) đã chủ trì cuộc họp với các thành viên trong BCĐ để nghe báo cáo kết quả đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại từ đầu năm đến nay.

 

Mô tả ảnh.
Lực lượng QLTT tiến hành tiêu hủy hàng trăm mặt hàng liên quan đến hàng giả, hàng nhái, hàng cấm.

Tính đến nay, các lực lượng chức năng đã kiểm tra trên 3.539 vụ, xử lý trên 2.800 vụ; trong đó, có 272 vụ hàng cấm, hàng nhập lậu; 67 vụ hàng giả, kém chất lượng, sở hữu trí tuệ; 699 vụ gian lận thương mại và 1.784 vụ vi phạm khác… Ban Chỉ đạo 127/TP đã tăng cường chỉ đạo hoạt động kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm, góp phần làm lành mạnh thị trường; công tác phối hợp giữa các lực lượng khá đồng bộ, tác động tích cực đến việc quản lý địa bàn. Các đơn vị báo, đài duy trì quan hệ tốt với cơ quan chức năng, kịp thời đưa tin phản ánh về công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; qua đó, nâng cao nhận thức cho người dân, đồng thuận với chủ trương của Nhà nước, chính quyền thành phố trong đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại, kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường, giá cả.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết yêu cầu các lực lượng chức năng làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Tân Mão 2011. Các thành viên BCĐ 127/TP phải chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm tới; kiên quyết không để hàng giả, hàng cấm thâm nhập vào thị trường Đà Nẵng; phải xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân gian lận trong kinh doanh mặt hàng khí hóa lỏng; bảo đảm tuyệt đối về vệ sinh an toàn thực phẩm; chống việc tăng giá thuốc tân dược...    

Tin và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.