.

Chợ tại vườn hoa

.
(ĐNĐT) - Cách chợ đầu mối Hoà Cường chừng 100 m, đối diện siêu thị Metro, sát đường Lê Thanh Nghị, vùng trồng hoa của Hội nông dân phường Hoà Cường Nam (Hải Châu) đang rực rỡ khoe sắc. Tại đây, hàng chục vạn chậu cúc pha lê, ly ly, hướng dương… của 18 hộ đang chào đón khách hàng gần xa đến chiêm ngưỡng và chọn những chậu đẹp nhất, ưng ý nhất về chưng tết.
 
hoa1.JPG
hoa3.JPG
Đây là vùng trồng hoa quy mô lớn nhất ở khu vực nội thành Đà Nẵng với diện tích 4 ha. Năm nay là vụ đầu tiên vùng hoa này cho sản phẩm, sau khi Hội nông dân phường biến các bãi đất trống vốn là nơi tập kết xà bần trái phép sát nách Trạm xử lý nước thải Hòa Cường thành vùng trồng hoa Tết.

Hoa tại vùng hoa này rất đẹp. Thời tiết thuận lợi, được chăm sóc chu đáo nên vườn nào vườn nấy vàng rực đầy sức quyến rũ. Ông Trần Văn Trọng, chủ nhân khu vườn có hơn 1000 chậu cúc loại lớn và 300 chậu ly ly, cho biết: đã nhiều năm trồng loài cây này, ít khi có hoa đẹp, nở đúng dịp như năm nay. Sản phẩm bán ngay tại vườn với giá thấp hơn so chợ hoa từ 15-20 nghìn đồng/chậu.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Mão, người trồng hoa nơi khác tất bật tìm nơi bán sản phẩm, còn ở vùng hoa Hoà Cường Nam ai nấy vẫn bình chân như vại. Chủ trương lập chợ tại vùng trồng hoa của Hội nông dân địa phương cùng lúc đem lại lợi ích cho cả người trồng và khách hàng. Với người trồng hoa, họ không phải tốn kém tiền thuê mặt bằng, phí vận chuyển, đỡ vất vả mà hoa đảm bảo chất lượng tốt nhất. Còn với khách hàng, địa hình thoáng rộng, thuận tiện trong đi lại, họ tha hồ lựa chọn mua những chậu ưng ý nhất với giả rẻ.

Nguyễn Cầu

;
.
.
.
.
.