.
Điện lực Đà Nẵng

Xứng đáng với phần thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì

.

Ngày 24-11-2010, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký Quyết định số 2043/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì cho Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (Điện lực Đà Nẵng) vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các năm từ 2005 đến 2009. Đây là vinh dự, là phần thưởng cao quý mà Điện lực Đà Nẵng đã đạt được trong công tác bảo đảm điện năng phục vụ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng của thành phố, góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành địa phương năng động của khu vực miền Trung và cả nước.

 

Mô tả ảnh.
Công nhân đang sửa chữa đường dây định kỳ.

Thành quả này đạt được là nhờ sự nỗ lực cao độ của gần 1.000 cán bộ, công nhân Điện lực Đà Nẵng trong suốt 35 năm xây dựng, phát triển, đặc biệt là 5 năm gần đây. Bước vào giai đoạn 2005-2009, Điện lực Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ với không ít khó khăn, thách thức. Ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế thế giới, hệ thống điện bị thiệt hại nặng nề do thiên tai bão lụt liên tiếp xảy ra hằng năm. Ngoài ra, đơn vị còn phải đảm nhận một khối lượng công việc khổng lồ để phục vụ công tác quy hoạch, chỉnh trang đô thị của thành phố. Có những thời điểm phải xử lý cùng một lúc nhiều nhiệm vụ trọng tâm theo yêu cầu của ngành và thành phố trong điều kiện nguồn lực có hạn. Để hoàn thành nhiệm vụ, tập thể lãnh đạo đơn vị đã đoàn kết một lòng, khơi dậy và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành và đơn vị, vượt qua thách thức, vươn lên hoàn thành tốt các mục tiêu kế hoạch đề ra, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành và thành phố.

5 năm qua, Điện lực Đà Nẵng đã tạo được hệ thống nguồn lưới điện tương đối hoàn chỉnh. Bên cạnh việc giữ vững công suất nguồn diesel dự phòng tại chỗ và 7 trạm nguồn 110kV với tổng công suất 428 MVA, đơn vị đã hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới 668,95km đường dây trung hạ áp, 337 trạm biến áp với tổng giá trị trên 400 tỷ đồng, thực hiện tốt các mục tiêu: Chuyển cấp điện áp 6kV, 15kV lên 22kV, hoàn thành tiếp nhận lưới điện trung áp nông thôn và cải tạo bán điện đến 100% hộ nông thôn từ năm 2006. Đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc việc xử lý, di dời hàng trăm công trình lưới điện, bảo đảm cấp điện kịp thời cho hàng chục khu công nghiệp, khu dân cư, khu tái định cư, góp phần quan trọng thực hiện chủ trương an dân, xây dựng thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Từ năm 2005 đến nay, đơn vị đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu về sản xuất - kinh doanh điện năng. Riêng trong năm 2009, sản lượng điện thương phẩm thực hiện 1,15 tỷ kWh, tăng 159,87% so với năm 2005. Đến năm 2010, sản lượng tiếp tục tăng và đạt  mức 1,307 tỷ kWh. Tỷ lệ điện truyền tải và phân phối liên tục thực hiện giảm so với kế hoạch, từ 5,92% năm 2005 xuống còn 4,25% vào năm 2009. Giá bán điện bình quân liên tục vượt kế hoạch và tăng với tốc độ bình quân 48,75 đồng/kWh/năm. Số lượng khách hàng sử dụng điện năm 2009 là 220.940 khách hàng, tăng 56,5% so với năm 2005. Doanh thu bán điện 5 năm liền vượt kế hoạch, năm 2009 đạt 1.187 tỷ đồng, tăng 585 tỷ đồng so với năm 2005. Lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, các nghĩa vụ đối với Nhà nước luôn hoàn thành tốt, được các cơ quan quản lý đánh giá cao.

Qua phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ý thức sử dụng điện tiết kiệm tại nơi làm việc, tiết kiệm văn phòng phẩm, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm trong mua sắm vật tư, trong quản lý đầu tư xây dựng, quản lý vốn được nâng cao, trong 5 năm đơn vị đã tiết kiệm gần 85 tỷ đồng. Với những nỗ lực thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đơn vị được UBND thành phố Đà Nẵng công nhận là đơn vị dẫn đầu khối các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố năm 2008, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam xếp thứ hai khối các công ty điện lực trong phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” năm 2009.

Bài và ảnh:  Đức Thịnh - Thục Uyên

;
.
.
.
.
.