.

Ngành Công thương phục vụ Tết Tân Mão

.
Càng về cuối năm, thị trường càng sôi động, đi đôi với nhu cầu, giá cả hàng hóa tăng mạnh, nhất là các mặt hàng thiết yếu, đã ảnh hưởng tới đời sống người dân. Bảo đảm cung ứng nguồn hàng phục vụ Tết và góp phần bình ổn thị trường, Công đoàn ngành Công thương đã phối hợp với lãnh đạo Sở Công thương sớm có kế hoạch phục vụ Tết, vận động các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng đáp ứng yêu cầu nhân dân đón Tết Tân Mão.
 
Mô tả ảnh.
Ban Quản lý chợ Hàn kiểm tra việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết tại chợ dịp Tết Tân Mão.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Đà Nẵng cho biết: Các cấp Công đoàn toàn ngành đã phối hợp với đơn vị đẩy mạnh công tác kiểm tra, chống hàng gian, hàng giả, vận động tiểu thương thực hiện văn minh thương mại, bán hàng đúng chất lượng và giá niêm yết. Theo ông Nguyễn Văn Trung, bên cạnh việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ các đơn vị trực thuộc hăng hái thi đua hoàn thành tốt công việc được giao, nỗ lực góp phần bình ổn thị trường, tránh tình trạng tăng giá đột biến cuối năm, nhất là tình trạng găm hàng của các doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng.

Cùng với động thái trên, hoạt động của Ban Quản lý (BQL) các chợ và Chi cục Quản lý thị trường thành phố cũng tạo ra hiệu ứng đáng kể trong việc thực hiện yêu cầu của ngành, kiên quyết xử phạt những trường hợp vi phạm về giá, có dấu hiệu đầu cơ gây tác động xấu đến thị trường. Đây chính là một trong các nội dung thi đua chủ yếu của cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ ngành Công thương. Ngoài ra, nhằm góp phần bình ổn giá, Công ty TNHH Đắc Vinh được ứng trước 3,5 tỷ đồng để mua heo dự trữ trong dịp Tết và tổ chức 11 điểm bán thịt heo cố định tại chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Hòa Khánh, chợ An Cư… và 2 điểm lưu động tại các khu vực có đông dân cư trên địa bàn với giá thấp hơn giá thị trường.

Đến chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và một số điểm kinh doanh thuộc Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng, chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua phục vụ Tết ở những nơi này. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, phân công cán bộ theo dõi, nắm tình hình giá cả thị trường, kiểm soát chất lượng, nguồn gốc thực phẩm rõ ràng được BQL các chợ duy trì thường xuyên.
 
Bà Lê Thị Hoa, Phó trưởng BQL, Chủ tịch Công đoàn bộ phận chợ Hàn cho biết thêm: Nhờ thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đến nay tất cả các quầy hàng đều niêm yết giá theo quy định, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Hiện chợ Hàn có 972 hộ tiểu thương kinh doanh nhiều ngành hàng khác nhau (trong đó 575 hộ kinh doanh cố định), tất cả đều thực hiện tốt các nội dung xây dựng Văn minh thương mại. Những nỗ lực trên của cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ đã xây dựng niềm tin cho nhân dân và du khách yên tâm đến với chợ Hàn, đồng thời tích cực thực hiện tốt chỉ tiêu thi đua do Công đoàn cấp trên phát động.

Với những cố gắng của mình, CNVC-LĐ ngành Công thương sẽ mang đến cho nhân dân thành phố một mùa Xuân ấm áp hơn.

Bài và ảnh: Ngọc Chân
;
.
.
.
.
.