.

Sẽ “trắng” kho vào ngày 29 Tết

.
Với những người làm trong ngành bưu chính, ngày cuối năm luôn vất vả hơn nhiều bởi lượng hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện tăng cao, buộc họ phải làm việc không biết đến giờ giấc, khi nào hoàn tất công việc, lúc đó họ mới được nghỉ ngơi. Tại Trung tâm Khai thác và vận chuyển Đà Nẵng, không những các xe chuyên dụng được tăng cường mà còn phải điều động thêm các chuyến xe xã hội để bảo đảm vận chuyển hết hàng hóa trong ngày đến các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Mô tả ảnh.
Công nhân tại trung tâm Khai thác và vận chuyển đang phân loại để lưu thoát hàng.
Theo thông tin từ Bưu điện Đà Nẵng, năm nay lượng hàng hóa tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến nay, tất cả Bưu cục, Bưu điện trực thuộc đã hoàn tất kế hoạch triển khai vận chuyển hàng hóa. Các cán bộ, công nhân viên làm việc cả thứ 7 và chủ nhật nếu có hàng hóa về. Ông Đặng Đình Cơ, Giám đốc Bưu điện thành phố Đà Nẵng cho biết: “Dự kiến đến ngày 28 Tết, tất cả hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm trong kho sẽ được lưu thông hết. Chậm nhất là ngày 29 Tết, sau khi kết thúc chuyến thư cuối cùng. Ngày 30 có hàng từ các địa phương hoặc nước ngoài về, nếu là thiệp chúc Tết, chúng tôi sẽ chuyển ngay trong sáng mùng 1 Tết, nếu là các kiện hàng, tối mồng 1 Tết bắt tay vào làm để sáng mùng 2 Tết chuyển đi sớm. Nhất quyết không để hàng tồn kho, kể cả hàng ngoại dịch. Tuy công việc vất vả nhưng anh chị em ai cũng cảm thấy phấn khởi sau khi hoàn thành nhiệm vụ”.

Tại các trung tâm khai thác, bưu cục, bưu điện, số lượng bưu kiện, bưu phẩm những ngày giáp Tết không những tăng vế số lượng mà khối lượng cũng tăng, đòi hỏi công việc khai thác, vận chuyển của các khai thác viên phải tiến hành nhanh chóng. Các giao dịch viên, khai thác viên không làm theo ca nữa mà họ làm liên tục đến khi khai thác xong các chuyến hàng mới nghỉ ngơi. Từ đầu tháng 11-2010 và những ngày giáp Tết này, lưu lượng hàng hóa về trung tâm tăng khoảng 22,7% so với năm ngoái. Chỉ tính riêng trong tháng 12-2010, sản lượng hàng khai thác đi tại trung tâm là 84.480 cái/143.845kg, sản lượng vận chuyển đi là 42.753 túi/657.403kg. Sản lượng lượt về tương đương. Ông Võ Thành Long, Giám đốc Trung tâm Khai thác và vận chuyển Đà Nẵng cho biết: “Trung tâm chúng tôi hiện có 30 ô-tô từ 1,5-5,5 tấn. Hàng sẽ được tỏa đi các hướng Bình Định, Gia Lai, Quảng Bình với tần suất giao nhận trên 100 bưu cục và gần 300 lượt/ngày. Trong điều kiện cần thiết, chúng tôi sẽ thống nhất với Hải quan, điều xe xã hội (xe trên 10 tấn) để bảo đảm hàng hóa được lưu thông thông suốt trong ngày. Bình quân mỗi ngày lượng hàng về trung tâm gần 20-30 tấn, chủ yếu là các hàng chống rét từ các tỉnh phía Bắc vận chuyển vào miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên”.

Bên cạnh đó, từ ngày 25 tháng Chạp, tất cả lực lượng tự vệ sẽ được tăng cường để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa. Hàng bưu chính chủ yếu là các dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện, EMS trong nước và quốc tế, dịch vụ bưu chính ủy thác, thiết bị viễn thông, báo chí, công văn chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Trung tâm còn phải tăng cường thêm 19 chuyến xe xã hội và 4 chuyến xe chuyên ngành để vận chuyển hơn 80 tấn hàng cứu trợ kịp thời phục vụ bà con các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Ngoài ra, các tuyến đường tàu hỏa và đường hàng không cũng được khai thác, vận chuyển hàng hóa kịp thời. Với phương châm “trắng” kho, bất cứ xe nào vận chuyển hàng về, các khai thác viên sẽ khai thác hết trong ngày đó để kịp chuyến xe đi ngày mai, bảo đảm hàng hóa, bưu gửi, thư chuyển tiền được lưu thoát trước ngày 29 Tết.

Đối với nhiều nhân viên ngành bưu điện, có đợt nghỉ Tết trọn vẹn không dễ. “Các CBCNV của bưu điện chỉ được nghỉ ngày mùng 1 Tết, từ mùng 2 Tết bắt đầu đi làm bình thường. Còn đối với các giao dịch viên, khai thác viên của trung tâm nếu đêm 30 Tết, mùng 1 Tết có thư hỏa tốc, chúng tôi vẫn phải động viên anh chị em đi làm. Có năm, các anh lái xe đã phải đón giao thừa ở dọc đường. Mặc dù không được sum họp cùng gia đình nhưng anh em nào cũng cảm thấy vui sướng vì đã hoàn thành nhiệm vụ mà đơn vị giao, đem lại niềm vui cho mọi nhà”, ông Long cho biết thêm.

Bài và ảnh: Thanh Tình
;
.
.
.
.
.