.

Bảo đảm nguồn điện

.
Niềm vui đón Xuân Tân Mão của những người thợ điện Đà Nẵng được nhân lên khi họ đã cấp điện đầy đủ, an toàn để nhân dân đón Tết đầm ấm, yên vui.

Mô tả ảnh.
Duy tu Trạm biến áp Cầu Đỏ.
 
Theo tin từ Điện lực Đà Nẵng, trong các ngày từ 2-2 đến 5-2, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, phụ tải dao động trong khoảng 3,1 triệu đến 3,7 triệu kWh/ngày, đúng như dự kiến. Vì vậy, hầu như không có sự cố nhảy cầu dao ở các trạm biến áp lớn, hay tụt áp tại các điểm vui chơi, giải trí, cũng như trong các khu dân cư. Ông Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng Điều độ Điện lực Đà Nẵng, cho biết: Chỉ có vài sự cố nhỏ nhảy cầu chì ở các khu dân cư mà hệ thống đường dây chưa được cải tạo hoàn chỉnh. Nguyên nhân của sự cố này xuất phát từ việc dùng quá công suất phụ tải của các hộ dân vào giờ cao điểm. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên chỉ từ 10 đến 15 phút, sự cố đã được khắc phục, bảo đảm cấp điện bình thường cho nhân dân.

Ngay từ những ngày đầu tháng 1-2011, Điện lực Đà Nẵng đã có phương án cụ thể nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết. Điện lực Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty Truyền tải điện 2 ngừng toàn bộ các công tác ảnh hưởng đến cấp điện ưu tiên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian từ 1-2 đến hết ngày 7-2 (từ ngày 29 tháng Chạp đến hết ngày mồng 5 Tết Tân Mão). Do nguồn điện ổn định nên trong dịp Tết, phân xưởng Cầu Đỏ không phải phát điện. Tại các Điện lực trực thuộc đều có các máy phát điện lưu động để kịp thời xử lý những nơi bị sự cố, phục vụ điện nhanh nhất cho nhân dân và các tụ điểm văn hóa, vui chơi.
 
Để nhanh chóng phát hiện sự cố, Điện lực Đà Nẵng đã cung cấp cho các đơn vị tổ chức lễ hội số điện thoại các đường dây nóng để sẵn sàng phục vụ khi có sự cố xảy ra. Trong quá trình vận hành hệ thống, để đề phòng sự cố cục bộ có thể xảy ra, tùy thời điểm cụ thể để chuyển tải, cung cấp điện từ các TBA 110kV khác, huy động nguồn máy phát điện dự phòng tại khu vực Nhà máy nước Cầu Đỏ để cấp điện khi có sự cố mất lưới điện quốc gia. Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc đã trực 24/24 giờ trong suốt thời gian đón Tết, chuẩn bị vật tư thiết bị, máy phát điện dự phòng, nhiên liệu, thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để bảo đảm phối hợp xử lý sự cố kịp thời.

Các đơn vị Điện lực Hải Châu và Sơn Trà đã bảo đảm nguồn điện, ánh sáng và bố trí người trực tại các khu vực bắn pháo hoa đêm giao thừa, đồng thời làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố về vị trí lắp đặt các bóng đèn cao áp, các máy phát điện…; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức lễ hội bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục. Tại các điểm vui chơi, văn hóa và đặc biệt là khu vực bắn pháo hoa đều an toàn về điện, góp phần quan trọng làm nên một cái Tết vui tươi.

Bài và ảnh: Đức Thịnh
;
.
.
.
.
.