.

Máy bay TP.HCM đi Vinh hạ cánh đột xuất ở Đà Nẵng

.
(ĐNĐT) - Máy bay của Vietnam Airlines chở 139 hành khách từ TP.HCM đi Vinh (Nghệ An) đã hạ cánh đột xuất xuống sân bay Đà Nẵng vì ở Vinh thời tiết xấu, không đủ điều kiện hạ cánh.

may bay03.jpg
Chị Nguyễn Thị Trâm, một hành khách trên máy bay, cùng đứa con trai 3 tháng tuổi, không người thân ở Đà Nẵng và chưa biết ra Vinh bằng cách nào
may bay01.jpg
Ông Nguyễn Văn Vinh mua vé với giá 1,4 triệu đồng để bay ra thành phố Vinh cho kịp ngày 12-2 làm việc, giờ chịu không biết làm sao
may bay02.jpg
Quầy trả tiền của Vietnam Airlines đông đúc hành khách nhận tiền bồi thường chênh lệch
Ông Võ Sĩ Diện, một hành khách trên chuyến bay, bức xúc kể: chuyến bay VN 376 bay từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh bắt đầu bay từ lúc 15g45, và dự kiến hạ cánh xuống Vinh sau 1 giờ 20 phút bay. Nhưng bay không lâu thì hành khách nhận được thông báo sẽ hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng để tiếp nhiên liệu.

Khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, hành khách lại tiếp tục nghe thông báo đợi ở phòng chờ và sẽ được chuyển sang máy bay lớn hơn để bay tiếp ra Vinh. Nhưng chỉ sau 15 phút thì lại nhận được thông báo, do thời tiết quá xấu nên chuyến bay bị hủy, hành khách sẽ tự tìm phương tiện ra Vinh.
 
Rất nhiều hành khách phẫn nộ, phản ứng gay gắt bởi phía Vietnam Airlines cho hay sẽ trả tiền bồi thường tại số 2 Lê Hồng Phong, thành phố Vinh cho hành khách trên chuyến bay.

Sau đó, phía Vietnam Airlines đã đồng ý chi trả bồi thường chênh lệch với mức 600.000đ/vé hạng thường, 700.000đ/vé hạng thương gia ngay tại sân bay Đà Nẵng.

Trả lời phóng viên, ông Trần Ngọc Hoàng, Phó trưởng Trung tâm khai thác Đà Nẵng  của Vietnam Airlines cho biết, lý do máy bay không thể tiếp tục là do tại Vinh thời tiết mưa mù, rất xấu để hạ cánh, nên hãng đã chọn giải pháp an toàn là hạ cánh ở Đà Nẵng.

Rất nhiều hành khách không có người thân tại Đà Nẵng vô cùng bức xúc, bởi họ không biết phải tiếp tục ra Vinh bằng cách nào bởi còn đến hơn 1/3 chặng đường nữa họ mới đến được Vinh.
 
Viết Thanh
;
.
.
.
.
.