.

Hợp tác Đà Nẵng - New Zealand

.

Sáng ngày 7-3, diễn ra Hội thảo Xúc tiến hợp tác thương mại và đầu tư do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Thương vụ New Zealand và Hội đồng Kinh doanh hỗn hợp ASEAN - New Zealand tổ chức.

 

Mô tả ảnh.
Hai bên cùng trao đổi hợp tác phát triển thương mại và đầu tư.

Đồng chí Văn Hữu Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 40 doanh nghiệp Đà Nẵng tham dự. Về phía New Zealand có bà Heather Riddell, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam; ông Graham Sims, Tổng Lãnh sự và Ủy viên Thương mại, Tổng Lãnh sự quán New Zealand tại TP. Hồ Chí Minh, ông Kenneth Stevens, Sáng lập viên và Giám đốc điều hành Tập đoàn Glidepath; cùng các thành viên đại diện cho các doanh nghiệp New Zealand đang hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, thực phẩm và đồ uống, hàng không dân dụng và chế biến thực phẩm.


Tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã giới thiệu về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng, tình hình kinh tế-xã hội, tiềm năng phát triển của thành phố, các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, các quy định có liên quan, nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp Đà Nẵng và New Zealand tiếp xúc và kết nối lâu dài với nhau.

Đồng chí Văn Hữu Chiến nhấn mạnh: Đà Nẵng mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp New Zealand trên tinh thần hai bên cùng có lợi và cùng nhau phát triển. Sau chuyến thăm Đà Nẵng lần này, hy vọng các công ty trong đoàn sẽ tìm được đối tác phù hợp cũng như khám phá nhiều cơ hội đầu tư hợp tác kinh doanh. Chính quyền Đà Nẵng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư New Zealand.


Tin và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.