.

Rộn ràng cùng pháo hoa

.
Đà Nẵng xôn xao chờ đón “bữa tiệc” hoành tráng của Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm nay. Các hoạt động thương mại cũng vì thế mà sôi động hẳn lên, tạo cơ hội cho các nhà kinh doanh.

Mô tả ảnh.
Các siêu thị đã sẵn sàng đón du khách trong dịp thi bắn pháo hoa.
 
Các chợ lớn trên địa bàn chuyên phục vụ khách du lịch như chợ Cồn, chợ Hàn đang vào mùa làm ăn. Dự đoán trước được lượng lớn du khách sẽ đổ về Đà Nẵng trong dịp “lễ kép” này (thi bắn pháo hoa và lễ 30-4, 1-5), nhiều tiểu thương đã trữ hàng từ 2-3 tháng trước. Những sản vật làm quà phương xa như đá mỹ nghệ Non Nước hay hải sản khô, các loại mắm… được trưng bày nhiều hơn trên các quầy sạp. Chị Thương (ngành hàng mắm chợ Hàn) vui vẻ khoe: “Chúng tôi lo nguyên liệu mắm từ mấy tháng trước. Mùa này khách Hà Nội, Sài Gòn tới đặt hàng đông, chỉ lo đóng gói không kịp và sợ hết hàng thôi. Qua Tết buôn bán ế ẩm quá, dịp này mà không tranh thủ thì còn dịp nào nữa”.

Hệ thống các siêu thị, nhà bán lẻ chuyên nghiệp như Co.op Mart, BigC, Intimex đang căng sức triển khai các chương trình khuyến mãi. Một mặt họ tham gia bình ổn giá, chia sẻ với những khó khăn của người dân, một mặt thu hút sự quan tâm mua sắm của khách thập phương. Hưởng ứng Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm nay, từ ngày 9 đến 30-4, hệ thống Siêu thị Viettronimex Đà Nẵng tổ chức chương trình khuyến mãi “Chào mừng lễ hội pháo hoa”. Theo đó, khách mua hàng ngoài việc được mua giảm giá các mặt hàng điện tử - điện lạnh - tin học - viễn thông - hàng gia dụng, còn được tặng ngay những phần quà hấp dẫn như: Nồi sứ, bộ đồ gia dụng Lock&Lock, bộ khăn, bột giặt Omo, bàn ủi Blacker, miễn phí công lắp đặt máy điều hòa… Siêu thị Điện máy Ebest Outlet có chương trình “Lung linh sông Hàn – Rộn ràng mua sắm” thực hiện từ ngày 23-4 đến hết ngày 1-5 với việc quay số may mắn 100% trúng thưởng 1.000 phần quà.
 
Để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, thứ ba hằng tuần, Ebest giảm giá 3% trên giá niêm yết, 1% giá khuyến mại đối với khách hàng thông thường; giảm 3,5% giá niêm yết hoặc 1,5% giá khuyến mãi, 4% giá niêm yết hoặc 2% giá khuyến mãi tùy khách hàng có thẻ vàng hay thẻ kim cương. Từ nay đến hết ngày 8-5, để đón mùa hè sôi động, hệ thống siêu thị BigC triển khai đồng loạt 5 chương trình khuyến mãi “Đánh thức tài nội trợ”,  “Phong cách thời trang”, “Giá rẻ hơn, tiết kiệm nhiều hơn”, “Yêu thương tặng mẹ” và “Wah! Chất lượng giá rẻ” giới thiệu hơn 1.600 mặt hàng được giảm giá từ 5 - 50% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.

Ông Phan Văn Kha, Giám đốc Sở Công thương cho biết, để tăng không khí nhộn nhịp cho dịp lễ thi bắn pháo hoa quốc tế năm nay và thu hút du khách đến lưu trú tham quan và mua sắm nhiều hơn, Sở đã đồng ý cho Công ty CP Sài Gòn -  Nguyễn Kim tổ chức cho các doanh nghiệp bán hàng tại mặt tiền Siêu thị Đà Nẵng. Tại đây, hàng chục gian hàng bán các sản phẩm gia dụng, thực phẩm, tiêu dùng, đặc biệt là 3 gian hàng của Nhà sách Fahasa đã thu hút khá đông khách hàng đến mua sắm. UBND thành phố cũng đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH Ánh Thịnh Minh dựng 6 quầy bán thức ăn nhanh và đồ lưu niệm phục vụ khách nhân dịp này tại khu vực vỉa hè đường Lê Duẩn từ ngày 28-4 đến hết ngày 2-5 tới.

 Bài và ảnh: Duyên Anh
;
.
.
.
.
.