.

Ban QLDA lưới điện miền Trung: Những công trình điện cho thành phố

.
Ban Quản lý dự án lưới điện miền Trung (Ban QLDA) qua hơn 15 năm hoạt động đã đầu tư xây dựng 186 công trình trên khắp địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.
 
Mô tả ảnh.
Hệ thống lưới điện được đầu tư góp phần làm đẹp thêm cho thành phố.
 
Trong đó đối với thành phố Đà Nẵng, Ban đã đầu tư xây dựng 15 công trình như đường dây 22-35kV dài 490,94km; 209.515kVA dung lượng các trạm biến áp; tổng giá trị quyết toán 210,899 tỷ đồng. Có 12 công trình xây dựng mới lưới điện 22-35kV với chiều dài 117,64km; 56.360kVA dung lượng các trạm biến áp; giá trị quyết toán 33,126 tỷ đồng (lưới điện đường Ngô Quyền - Đà Nẵng, lưới điện cao hạ thế đường Liên Chiểu - Thuận Phước, đấu nối xuất tuyến 473 TBA 110kV Cầu Đỏ, đấu nối sau TBA 110kV Cầu Đỏ và Hòa Khánh, lưới điện dọc đường từ cầu Sông Hàn ra biển…). Đặc biệt 3 dự án lớn: Cải tạo và phát triển lưới điện Hòa Khánh - Liên Chiểu (vốn vay ADB) dài 139,3km, 32.570kVA dung lượng các TBA; giá trị quyết toán 85,788 tỷ đồng; cải tạo và phát triển lưới điện thành phố Đà Nẵng (vốn Sida 1) dài 69km, 40.615kVA dung lượng các TBA, giá trị quyết toán 67,385 tỷ đồng; cải tạo và phát triển lưới điện thành phố Đà Nẵng (vốn Sida 2) dài 165km, 79.970kVA dung lượng các TBA, giá trị quyết toán 24,6 tỷ đồng, đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo lưới điện thành phố.

Một nét đẹp mà ai cũng nhận thấy là những cột điện cũ kỹ, chắp vá trước đây được thay thế bằng những cột điện bê-tông ly tâm to tròn. Những cột điện lớn vươn cao được lắp ghép bởi các thanh thép mạ. Các bó dây điện dọc ngang, chằng chịt được thay mới bằng những đường dây cáp bọc chất lượng cao. Trên các cột điện, những chùm công-tơ kềnh càng, lủng lẳng như tổ ong được thay thế bằng những hộp công-tơ mới, gọn đẹp và tiện lợi. Những nét chấm phá đó góp phần tăng thêm vẻ đẹp, văn minh của thành phố. Tất cả minh chứng cho sự quan tâm đầu tư của ngành điện bảo đảm nhu cầu phát triển lưới điện và phụ tải của thành phố Đà Nẵng, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, giảm xác suất sự cố, bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện và an toàn sử dụng điện; phù hợp với quy hoạch và nâng cao tính mỹ quan của thành phố. Điều đáng nói là được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các ban, ngành và các cấp chính quyền địa phương nên quá trình thực hiện các dự án nhanh chóng, suôn sẻ.

Ngoài công tác chuyên môn, Ban QLDA còn vận động CBCNV quyên góp ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng vì người nghèo huyện Hòa Vang, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học quận Hải Châu, ủng hộ xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng… trong 2 năm 2009 và 2010 với tổng số tiền 94,7 triệu đồng. Mới đây, Ban QLDA còn được UBND thành phố tặng Bằng khen về thành tích  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2010.     

Qua hơn 15 năm hoạt động, Ban QLDA tự hào vì đã đóng góp sức mình trong việc quản lý xây dựng các công trình lưới điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của nhân dân, đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đẩy nhanh tiến trình CNH-HĐH, thu hút đầu tư, để Đà Nẵng trở thành thành phố động lực của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

NGUYỄN XUÂN TƯ
;
.
.
.
.
.