.

Vượt mặt Google, Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới

.
(ĐNĐT) - Apple đã vượt Google để vươn lên dẫn đầu danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, với giá trị 153 tỷ đô la Mỹ, theo báo cáo nghiên cứu hàng năm của Cơ quan nghiên cứu thương hiệu Millward Brown công bố ngày 9-5.

Mô tả ảnh.
 
Danh sách xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới được công bố thường niên từ năm 2006. Trong 4 năm qua, Google luôn ở trí đầu bảng trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, hãng Apple đã có bước thành công mạnh mẽ về thương hiệu lẫn trong kinh doanh. Giá trị thương hiệu của Apple đã tăng 137 tỷ đô la Mỹ, tương đương 859%, nhờ vào sự thành công của máy tính iPad và điện thoại iPhone.

Danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới được bình chọn thông qua nhiều yếu tố, bao gồm đóng góp của thương hiệu cho lợi nhuận của doanh nghiệp, giá trị tài sản vô hình, ấn tượng của khách hàng và tiềm năng tăng trưởng.
 
Millward Brown chọn 100 thương hiệu hàng đầu thế giới bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ô tô, quần áo, ngân hàng đến nhà cung cấp dịch vụ viễn thông… để xếp hạng.
 
Google xếp thứ hai, IBM xếp hạng thứ ba, Microsoft xếp thứ năm, AT&T xếp thứ bảy và China Mobile xếp thứ chín. Hãng thức ăn nhanh McDonald’s có bước tăng trưởng nhanh nhất, tăng 2 bậc lên vị trí số 4, Coca-Cola bị trượt 1 bậc xếp ở vị trí số 6, Marlboro xếp vị trí thứ 8, và vị trí số 10 thuộc về General Electric.

Trong số 100 thương hiệu hàng đầu vừa được công bố, các thị trường mới nổi góp mặt 19 đại diện, tăng 13 vị trí so với năm ngoái. Facebook lọt vào top 100 ở vị trí số 35 với giá trị thương hiệu là 19,1 tỷ USD, trong khi đó công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc cũng đã có bước nhảy vọt từ 46 lên 29.
 
Millward Brown dự đoán, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu sẽ tăng 17 điểm phần trăm có giá trị 2.400 tỷ USD sau khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sự tăng trưởng trong thời gian tới.

                                                                                                                                                Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.