.

6 tháng, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 373 triệu USD

Ngày 29-6, báo cáo tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2011 và triển khai công tác 6 tháng cuối năm của Sở Công thương cho biết, 6 tháng qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng toàn ngành đã đạt gần 7 ngàn tỷ đồng giá trị sản xuất công nghiệp, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2010.
 
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt gần 21 ngàn tỷ đồng, tăng 39,2%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 372,8 triệu USD, tăng 28,5%. Công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực có chuyển biến tích cực, nhất là công tác quản lý điện năng, xúc tiến thương mại và quản lý thị trường. Tuy nhiên, sản xuất công nghiệp chưa có sự ổn định, chất lượng sản phẩm và mẫu mã hàng hóa chưa có thay đổi nhiều. Nhiều doanh nghiệp vẫn có sự biến động về lao động, chưa thu hút được lao động có tay nghề cao. Tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn xuất hiện trên thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Để đạt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp cả năm là 15 ngàn tỷ đồng và 1 tỷ USD giá trị kim ngạch xuất khẩu, Sở Công thương đã đề ra một số giải pháp đáng chú ý như: Phối hợp với các ngành, các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hội chợ triển lãm, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án (đề án quy hoạch điện thành phố đến năm 2015, đề án xúc tiến thương mại cho Làng đá mỹ nghệ Non Nước…) và triển khai kế hoạch Chương trình hành động của Chính phủ sau khi Việt Nam gia nhập WTO.

Nhân dịp này, Ban Thi đua-Khen thưởng thành phố đã tổ chức trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Chi cục Quản lý thị trường; Huân chương Lao động hạng ba cho các ông Lữ Bằng và Trần Văn Đạm.

Đức Thịnh
;
.
.
.
.
.