.

Thạch rau câu của Công ty New Choice Foods ngưng bán tại các siêu thị Đà Nẵng

Sáng ngày 6-6, đại diện các siêu thị lớn trên địa bàn như Big C, Co.op Mart, Intimex cho biết, ngay sau khi có thông tin đoàn kiểm tra của Bộ Y tế niêm phong 100 kilôgam chất phụ gia tạo đục dùng làm nguyên liệu chế biến thạch rau câu của Công ty New Choice Foods, các siêu thị đã yêu cầu phía công ty tiến hành thu hồi các sản phẩm liên quan từ ngày 30-5, đến nay không còn mặt hàng này (thạch rau câu hương khoai môn mang nhãn hiệu TARO) trong siêu thị.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, trên thị trường, một số điểm bán lẻ ở chợ, khu vực nông thôn, nhiều người vẫn sử dụng loại thạch rau câu này mà không hề hay biết sản phẩm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện trên thị trường vẫn xuất hiện nhiều loại rau câu hương vị khoai môn mang nhãn hiệu TARO mà nhiều người tiêu dùng lầm tưởng là của New Choice Foods, đại diện Siêu thị Intimex Đà Nẵng giải thích: Chữ TARO trên miếng dán bao bì đựng rau câu dịch theo nghĩa tiếng Anh là “khoai môn” nên nhiều công ty lấy thương hiệu TARO đặt cho nhãn sản phẩm của mình. Được biết, một số công ty sản xuất thạch rau câu nhãn hiệu TARO giống của Công ty New Choice đang gửi mẫu xét nghiệm lên Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, khi có kết quả, họ sẽ báo về cho các hệ thống phân phối, các siêu thị trên cả nước. Nếu không có vấn đề gì sẽ tiếp tục cung ứng sản phẩm ra thị trường và ngược lại sẽ cho thu hồi sản phẩm.

DUYÊN ANH
;
.
.
.
.
.