.

Cơ hội tốt


Những năm gần đây, trên thị trường  nhiều mặt hàng  do các doanh nghiệp Việt Nam  sản xuất đã và đang từng bước chiếm giữ lòng tin của người tiêu dùng. Đáng chú ý là các mặt hàng được công nhận là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” vì mẫu mã đa dạng, bền, đẹp gây ấn tượng tốt như hàng điện máy, may mặc, tiêu dùng các loại... Các sản phẩm nông nghiệp cũng từng bước vươn lên mạnh mẽ. Các nhà sản xuất và phân phối  trong nước cũng  hết sức quan tâm đến giá cả, thị hiếu, cách phân phối sao cho hợp lý nhất, được nhiều đối tượng tiếp cận.

Trong khi đó, cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đang được cả hệ thống chính trị nước ta tuyên truyền, vận động để các tầng lớp thấy được ý nghĩa, giá trị của việc dùng hàng Việt Nam. Nhiều địa phương có hẳn phong trào cổ xúy rất mạnh mẽ chương trình này, thông qua các cuộc triển lãm, các đợt bán hàng tại các khu công nghiệp đông công nhân, các vùng sâu vùng xa, để cho nhiều người dân tiện mua sắm.

Một nhân tố khác không kém phần quan trọng là vài năm trở lại đây, hàng hóa giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc đang bị một bộ phận không nhỏ người dân nước ta từ chối do chất lượng kém, nhất là tính độc hại của các sản phẩm. Ví dụ đồ chơi cho trẻ em  nhiều sản phẩm bị nhiễm độc chì nghiêm trọng có thể gây ra các căn bệnh hiểm nghèo. Không ít các đồ ăn thức uống của một số nước sử dụng nhiều hóa chất gây nguy hại cho sức khỏe con người được các cơ quan chức năng nước ta lên tiếng cảnh báo.

Nét đáng chú khác là người tiêu dùng nước ta ngày càng kỷ tính, khôn ngoan khi chọn các sản phẩm có chất lượng và không đe dọa tới sức khỏe con người. Cái thời bất chấp mọi nguy hại cho sức khỏe  để mua về các sản phẩm có giá rẻ đã qua rồi đối với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Giờ đây, không mấy ai bỏ tiền ra mua những thứ hoa quả nhập từ nước ngoài được tẩm hoá chất mà mấy tháng liền đưa ra ngoài trời mà không bị hư hỏng đem về dùng.

Từ những nhân tố trên  chúng ta thấy đó thực sự là cơ hội thuận lợi, quý giá để cho các nhà doanh nghiệp, các nhà sản xuất nông nghiệp nước ta phát huy thế mạnh vốn có, nhanh chóng đầu tư công nghệ hiện đại , thúc đẩy sản xuất, kinh doanh  nhiều mặt hàng có chất lượng cao, đa dạng, giá cả phải chăng mà người Việt Nam đang ưa chuộng và từng bước  vươn lên chiếm lĩnh thị trường có sức mua lớn với  hơn 80 triệu dân.

Vận dụng tốt cơ hội này nhất định nhiều mặt hàng, nhiều sản phẩm nông nghiệp của  nước ta sẽ lên ngôi trên thị trường tiêu dùng. Quan sát tại các siêu thị, các chợ đều thấy nhiều bà nội trợ đã coi hàng Việt Nam là  sự lựa chọn số một cho bữa ăn gia đình, cho các sinh hoạt hằng ngày.

Nếu các nhà doanh nghiệp, các nhà sản xuất nông nghiệp, phân phối nước ta không nắm lấy cơ hội này thì không chỉ là điều đáng tiếc, mà xét trên góc độ nào đó, chưa làm tròn trách nhiệm với dân với nước.       
 
T.M
;
.
.
.
.
.