.

Chọn hàng giá rẻ

.
Xu hướng tiêu dùng của người dân hiện nay là mua sắm tiết kiệm trong thời “bão giá”. Nhắm vào nhu cầu này, các nhà bán lẻ liên kết với nhà sản xuất trong nước cho ra các sản phẩm giá rẻ, phù hợp, chất lượng lại tương đương hàng có thương hiệu.

Mô tả ảnh.
Nhãn hàng riêng ngày càng có mặt nhiều hơn trên các quầy kệ của siêu thị.
 
Ưu thế giá rẻ

Big C tung ra nhãn hàng “Wow! Giá hấp dẫn” với nhãn hiệu bánh mì, bánh ngọt “Bakery Big C”. Trước đó là 250 mặt hàng do Trung tâm sản xuất thực phẩm tươi sống Big C chế biến. Và gần đây, tập vở nhãn hiệu “Wow! Giá hấp dẫn” do Công ty Hồng Hà sản xuất, giá chỉ khoảng 3.900 đồng/quyển, rẻ gần một nửa so với giá vở cũng của công ty này sản xuất. Nước giặt Big C với giá gần 60.000 đồng một can, khuyến mại thêm nước xả đóng gói, so với một số thương hiệu nổi tiếng khác cũng chỉ bằng một nửa hoặc 2/3. Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ công chúng và Đối ngoại hệ thống Big C cho biết: “Wow! Giá hấp dẫn” là nhãn hiệu độc quyền của Big C do những nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam sản xuất trên tinh thần thực hiện nghiêm ngặt những tiêu chuẩn chất lượng và giá cả đã cam kết với Big C. Sản phẩm “Wow! Giá hấp dẫn” thường rẻ hơn từ 10%-70% so với những thương hiệu hàng đầu khác.

Tại Co.op Mart, các sản phẩm nhãn riêng của siêu thị cũng có giá bán cạnh tranh rẻ hơn từ 10-30% hàng cùng loại. Như vậy, sự xuất hiện ngày càng nhiều những nhãn hàng giá rẻ, tiết kiệm nói trên cho thấy, nhu cầu của người dân đối với những sản phẩm giá rẻ là rất lớn. Hệ thống siêu thị Co.op Mart tung ra một nhãn hàng duy nhất “mang tên mình” với khoảng 150 mặt hàng với gần 800 mã hàng khác nhau, trong đó tập trung vào nhóm khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi.

Khai thác tối đa

Tiếp theo sự thành công của 4 nhãn hàng riêng “eBon”, “Casino”, “Wow! Giá hấp dẫn” và “Bekery by Big C”, Siêu thị Big C đang đẩy mạnh đưa nhãn hàng riêng “Big C” đến người tiêu dùng trên tất cả các ngành hàng. Đáng chú ý, giá các sản phẩm mang nhãn hàng riêng Big C rẻ hơn từ 15-35% so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường và thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi kèm theo. Sau khi tung ra khoảng 40 loại hóa phẩm mang nhãn hàng riêng vào tháng 5, trong tháng 6, Big C đã ra mắt thêm hàng mỹ phẩm nhãn hàng Big C.  Big C có  thêm hàng thịt nguội và  trong tháng 8 sẽ có hàng thực phẩm khô, thực phẩm công nghiệp, nước uống… mang nhãn hàng riêng Big C.

Liệu các siêu thị đua nhau ra nhãn hàng riêng có ảnh hưởng tới dòng sản phẩm cùng loại của những nhà sản xuất có tên tuổi hay không? Ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Co.op Mart Đà Nẵng khẳng định: Trong sản xuất và kinh doanh đều có sự phân khúc thị trường, cho đến nay, nhãn hàng này được người dân đón nhận rất tốt, cả bên bán bên mua và người cung cấp trung gian đều có lợi.

Bài và ảnh: Xuân Duyên
;
.
.
.
.
.