.

Thay đổi cách nhìn về hàng Việt

Viện Nghiên cứu dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) vừa công bố kết quả điều tra, có đến 59% người tiêu dùng trong nước nói rằng, họ luôn xác định ưu tiên dùng hàng Việt Nam khi mua hàng hóa. Qua một khảo sát trước đó, người dân trước đây dùng hàng Việt chỉ 23%.

Tại thành phố Đà Nẵng, tỷ trọng hàng hóa sản xuất trong nước đã lên đến 95% tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Riêng thị trường nông thôn, nơi mà lâu nay hàng hóa nhập ngoại không rõ xuất xứ, hàng kém chất lượng chiếm lĩnh thị trường thì nay cũng đã bắt đầu có sự thay đổi. Trong 2 năm qua, với sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, ngành Công thương thành phố đã tổ chức hàng chục chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, các xã miền núi huyện Hòa Vang, các khu công nghiệp…, qua đó tạo điều kiện cho những người thu nhập thấp mua sắm nhiều hơn.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Trung ương, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt, bước đầu hình thành nét văn hóa của người tiêu dùng Việt Nam.

Duyên Anh
;
.
.
.
.
.