.

Thiết lập kênh đầu tư mới

Ngày 13-8, tại Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cùng Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tổ chức hội thảo “Nhận định các kênh đầu tư năm 2011”, nhằm cung cấp cho các tổ chức tài chính, doanh nghiệp và nhà đầu tư những phân tích của các chuyên gia kinh tế về diễn biến tình hình kinh tế Việt Nam qua 7 tháng đầu năm và nhận định các cơ hội đầu tư tài chính mới. 

Tại hội thảo, những chuyên gia kinh tế cho rằng việc tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ, cắt giảm đầu tư công và hướng dòng vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh sẽ giúp chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm dần, nhưng lạm phát năm nay khó có khả năng tăng dưới 18%; đồng thời cung cấp thêm những thông tin cần thiết, mang tính chính thống và có định hướng cho các doanh nghiệp, những nhà đầu tư… về các kênh đầu tư vàng, USD, chứng khoán và bất động sản trong thời điểm hiện nay. Ngoài 4 kênh đầu tư truyền thống này,  một thị trường mới với mô hình giao dịch hàng hóa lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và mở sàn giao dịch hàng hóa.
 
Đây là mô hình giao dịch được thực hiện với sự thỏa thuận về việc mua và bán một lượng hàng hóa được tiêu chuẩn hóa về khối lượng và thời gian với mức giá được xác định ngay từ ngày ký kết hợp đồng. Việc thanh toán được thực hiện theo thời gian thỏa thuận. Điều này giúp doanh nghiệp phòng ngừa, hạn chế rủi ro do biến động giá cả hàng hóa của thị trường, ổn định chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm, bảo đảm an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh. Bước đầu sàn giao dịch hàng hóa thực hiện với các sản phẩm như thép, cà-phê, cao su.

NAM PHƯƠNG
;
.
.
.
.
.